Đường sắt, hàng không thông báo vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão, các tỉnh phía Bắc nhiều nơi bị ngập lụt, sạt lở. Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ đến các địa phương bị lũ lụt là rất lớn, ngành đường sắt và các hãng hàng không cho biết sẽ miễn phí vận chuyển và ưu tiên đặt giữ chỗ đối với hàng hóa cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa phát đi thông báo cho biết sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3.Việc vận chuyển sẽ được triển khai từ hôm nay 11/9. Nơi gửi hàng bao gồm các ga: Sài Gòn, Sóng Thần, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa.

Duong sat, hang khong thong bao van chuyen mien phi hang cuu tro - Hinh anh 1
 Đường sắt, hàng không thông báo vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

Trước đó, ngày 10/9, Vietnam Airlines cho biết đối với hàng cứu trợ, sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Vietjet cũng miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ đến ngày 20/9.

Bamboo Airways cũng thông báo tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc đến hết 26/9 áp dụng trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.

Tin liên quan