|
Ảnh minh họa |
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong năm 2019, ngành đường sắt đã hoàn thành cải tạo, nâng cấp 270 đường ngang có biển báo thành đường ngang có gác hoặc lắp cần chắn tự động; bàn giao hiện trạng lối đi tự mở cho 34 tỉnh, thành phố để quản lý; chú trọng đầu tư các công trình bảo đảm an toàn đường sắt. Nhờ đó, tình hình tai nạn đường sắt đã từng bước được kiểm soát.
Trên các tuyến đường sắt xảy ra 257 vụ tai nạn, làm chết 110 người, bị thương 180 người. So với năm 2018 giảm 3 vụ (tương đương 1,15%), giảm 12 người chết (9,84%), giảm 3 người bị thương (1,64%). Đáng chú ý, số sự cố chạy tàu do lỗi chủ quan giảm mạnh, chỉ còn 1.021 vụ, giảm 284 vụ (21,76%).
Trong năm 2020, ngành đường sắt phấn đấu giảm tai nạn giao thông đường sắt ít nhất 5% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương); đồng thời tiếp tục triển khai công tác xã hội hóa, thu hút các nguồn vốn đầu tư vào kết cấu hạ tầng đường sắt, đẩy mạnh khai thác hàng hóa liên vận quốc tế; triển khai thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp tải trọng các cầu yếu còn lại trên tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh...