Gian nan xử lý vi phạm trật tự đô thị đường ven Hồ Tây

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chỉ cần thấy bóng dáng của lực lượng chức năng các hộ kinh doanh lập tức thu dọn đồ lấn chiếm vào trong nhà. Song, chỉ cần các lực lượng chức năng đi qua, vi phạm dường như ngay lập tức lại tái diễn… đó là thực trạng trong công tác quản lý trật tự đô thị quanh Hồ Tây.

Trước tình trạng nhiều hộ kinh doanh ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè các tuyến đường quanh Hồ Tây làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất ATGT… vừa qua, Công an quận Tây Hồ đã thêm một lần nữa tổ chức ra quân, kiểm tra và xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm… Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, việc xử lý vi phạm là chuyện không khó, nhưng làm thế nào để ngăn chặn các hành vi tái vi phạm lại là câu chuyện không hề đơn giản.

 

Đầu tiên phải khẳng định, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè các tuyến đường quanh Hồ Tây làm nơi kinh doanh không phải là vấn đề mới, mà đã tồn tại từ nhiều năm nay. Trước tình trạng trên, chính quyền các địa phường vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Song, chỉ được một vài hôm, thậm chí khi lực lượng chức năng đi qua, đâu lại vào đấy.

Gian nan xu ly vi pham trat tu do thi duong ven Ho Tay - Hinh anh 1
 Khi thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các hộ kinh doanh lập tức thu dọn đồ lấn chiếm vỉa hè.

Tối ngày 26/12, cùng tổ công tác của Công an phường Thụy Khuê làm nhiệm vụ trên tuyến Trích Sài, Nguyễn Đình Thi. Theo ghi nhận của PV, khi phát hiện lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, ngay lập tức nhân viên của quán sẽ chạy ra thu dọn đồ lấn chiếm vỉa hè vào trong nhà. Thậm chí, khi chạy không kịp và bị thu giữ, một số hộ kinh doanh không ngần ngại quay ra đôi co, giành giật với lực lượng chức năng.

Gian nan xu ly vi pham trat tu do thi duong ven Ho Tay - Hinh anh 2
 Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, đã nhắc nhở nhiều lần, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện tổ công tác Công an phường Thụy Khuê cho biết, điều gây áp lực nhất cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ không phải là sự chống đối ra mặt mà là sự chống đối âm ỉ, phía sau các lực lượng chức năng. Lý giải về việc này, một chiến sỹ trong tổ công tác Công an phường Thụy Khuê chia sẻ, đối với trường hợp chống đối, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, điều gây áp lực nhất cho lực lượng chức năng là khi tiến hành nhắc nhở, người dân đều cam kết chấp hành nghiêm. Thế nhưng, chỉ cần lực lượng chức năng rút đi, người dân lại tiếp tục bày bàn ghế, hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Gian nan xu ly vi pham trat tu do thi duong ven Ho Tay - Hinh anh 3
Lực lượng chức năng xử lý tình trạng dừng đỗ sai quy định trên phố Nguyễn Đình Thi. 

Tuy nhiên, phần đường dạo ven hồ trên địa bàn ít có các đường cắt ngang, nên chỉ cần phát hiện sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các hàng quán sẽ ngay lập tức thu dọn đồ đạc vào trong nhà. Thế nhưng, chỉ cần các lực lượng chức năng đi khỏi, người dân lại tiếp tục bày bán như không có chuyện gì. Thậm chí, để qua mặt lực lượng chức năng, có những thời điểm các hộ kinh doanh còn thuê người theo dõi lộ trình tuần tra kiểm soát của các lực lượng chức năng khiến công tác kiểm tra, xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Công an phường Thuỵ Khuê chia sẻ, phần đường dạo ven Hồ Tây trên địa bàn phường dù chỉ kéo dài khoảng 1,5km, nhưng đây là khu vực khá phức tạp về công tác đảm bảo trật tự đô thị với hàng loạt quán café, nhà hàng, quán café kết hợp với các dịch vụ khác… Để đảm bảo trật tự đô thị, hàng ngày, Công an phường vẫn thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Tin liên quan