Hà Nội cơ bản giải quyết các sự cố về hạ tầng giao thông sau bão

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 1.257 sự cố về hạ tầng giao thông. Đến sáng ngày 13/9 Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã giải quyết xong 1.055 sự cố.

Theo báo cáo tình hình khắc phục hậu quả do mưa lũ của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, đến hết sáng ngày 13/9,  sau cơn bão số 3, có tổng số 61 tuyến phố do Thành phố quản lý bị cây đổ ngang đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện không lưu thông qua được. Ban Duy tu đã thông báo cho cơ quan chức năng và phối hợp với các đơn vị quản lý cây xanh tiến hành xử lý đảm bảo giao thông đi lại được thông suốt.

Đến thời điểm hiện tại đã xử lý được 59 vị trí, còn 2 vị trí đang tiếp tục xử lý là tuyến đi bộ ven sông Tô Lịch, và tuyến đường Trần Hưng Đạo trước cửa ga S12.

Ha Noi co ban giai quyet cac su co ve ha tang giao thong sau bao - Hinh anh 1
 
Đến sáng 13/9, trên địa bàn Thành phố có tổng số 149 vị trí ngập nước trên 118 tuyến đường do Thành phố quản lý. Ban Duy tu đã phối hợp với các đơn vị quản lý thoát nước và các cơ quan chức năng huy động công nhân để khơi thông cửa xả, cửa thu, đánh rãnh ngang để nước sớm thoát tại các vị trí này.
 Trong đó, 97 vị trí nước đã rút bớt các phương tiện có thể lưu thông được. 52 vị trí còn ngập nước các phương tiện không di chuyển qua được.
 Ban Duy tu đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu tại các vị trí không lưu thông được và phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng cho người dân có phương án di chuyển cho phù hợp.
 Đối với các vị trí đã có thông báo phân luồng của Sở Giao thông vận tải, Ban Duy tu đã chỉ đạo nhà thầu quản lý đường bộ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng thông báo phân luồng của Sở Giao thông vận tải.
 Đối với các vị trí còn lại Ban Duy tu đã chỉ đạo nhà thầu quản lý đường bộ căn cứ vào diễn biến tình hình thực tế mực nước trên các tuyến đường, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, đề xuất Sở Giao thông vận tải ra thông báo phân luồng hạn chế các phương tiện lưu nếu cần thiết.
 Sau cơn bão số 3, trên địa bàn toàn TP Hà Nội đã xảy ra 1.257 sự cố về hạ tầng giao thông (1.045 sự cố về đường bộ; 164 sự cố về đèn tín hiệu giao thông). Đến sáng ngày 13/9 đã giải quyết xong 1.055 sự cố, trong đó có 595 sự cố liên quan đến cây đổ ra đường; 433 sự cố liên quan đến biển báo, thiết bị đảm bảo ATGT trên đường; 27 sự cố liên quan đến các đơn vị khác (cáp viễn thông, dây điện, biển quảng cáo, chiếu sáng, thoát nước,...): Các đơn vị quản lý đường đã báo cho đơn vị chủ quản khắc phục, xử lý.
 Đối với các sự cố về đèn tín hiệu giao thông có 202 nút gặp sự cố trong đó 196 nút đèn đã khắc phục xong và đèn đã hoạt động bình thường. Hiện còn 6 nút đèn đang khắc phục, chưa hoạt động được.
 Đối với các cầu đang bị ngập (cầu Đông Yên, Đông Thượng, Bãi Tích 1, Bãi Tích 2, Bãi Tích 3 trên địa bàn huyện Quốc Oai; cầu 72 II trên địa bàn huyện Hoài Đức; cầu Chiền trên địa bàn huyện Sóc Sơn...), Ban Duy tu đã chỉ đạo đơn vị quản lý cầu cho người trực gác, không cho phương tiện lưu thông qua cầu. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông và thông tin trên báo chí để người tham gia giao thông chọn lộ trình phù hợp.

Tin liên quan