Hà Nội: Khởi tố, bắt giam người phụ nữ lợi dụng chức vụ quyền hạn cấp thẻ luồng xanh trái quy định

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thanh Nga, cán bộ Tổng cục Đường bộ về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Ha Noi: Khoi to, bat giam nguoi phu nu loi dung chuc vu quyen han cap the luong xanh trai quy dinh - Hinh anh 1
Đối tượng Hoàng Thị Thanh Nga tại cơ quan điều tra.

Công an TP Hà Nội vừa cho biết, ngày 26/8, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thanh Nga (SN 1976, trú tại tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, được Tổng cục Đường bộ tăng cường hỗ trợ Sở GTVT Hà Nội duyệt cấp thẻ “luồng xanh”, về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.
Bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ, bị can Hoàng Thị Thanh Nga đã lợi dụng được giao duyệt, cấp thẻ “luồng xanh” cho các đơn vị vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Nga đã móc nối, duyệt, cấp trái phép cho khoảng hơn 1.000 hồ sơ xe ô tô và thu tiền hưởng lợi bất chính hơn 200 triệu đồng.
Hành vi của Nga đã ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, ngay sau khi TP Hà Nội triển khai cấp thẻ nhận diện phương tiện có mã QR để ưu tiên hoạt động trên "luồng xanh" vận tải toàn quốc, một doanh nghiệp sở hữu phương tiện có BKS 29H-743xx đã đăng ký theo mẫu tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn để gửi kết quả về Sở GTVT Hà Nội giải quyết. 
Tuy nhiên sau cả chục ngày với 8 lần gửi đi, phương tiện này vẫn chưa được cấp phép. Hệ thống lần lượt có thông báo trả lại với lý do: Chưa được cấp phù hiệu; Sở GTVT không quản lý phương tiện này; Xe chạy hành trình nội thành, liên hệ với Sở Công thương Hà Nội… 
Sau đó, qua giới thiệu của các lái xe khác, doanh nghiệp này đã gửi đúng hồ sơ bị trả lại đến một người nhận làm dịch vụ với giá 500.000 đồng. Đúng như cam kết, chỉ sau vài giờ, xe tải BKS 29H-743xx đã được cấp phù hiệu "luồng xanh" để vận tải hàng hoá tuyến Ninh Bình – Nam Định – Hà Nội.
Sau khi báo chí phản ánh sự việc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các Sở GTVT, Hiệp hội ô tô Việt Nam, các Hiệp hội vận tải hàng hóa yêu cầu chấn chỉnh, xử lý. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng công bố 2 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về vận tải đường bộ. Cụ thể, số điện thoại tiếp nhận thông tin, hướng dẫn, giải đáp về hoạt động vận tải: 0886016640; số điện thoại tiếp nhận về an toàn giao thông, điều tiết, phân luồng giao thông: 0916608085. 

 

Tin liên quan