Hà Nội: Lần đầu tiên người dân đi xe buýt không cần thanh toán tiền mặt

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Từ ngày 2/6, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội – Transerco) lần đầu tiên triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua VNPAYQR, áp dụng cho khách hàng mua vé lượt tại các nhà chờ BRT.

Ha Noi: Lan dau tien nguoi dan di xe buyt khong can thanh toan tien mat - Hinh anh 1
BRT 01 là tuyến buýt đầu tiên thanh toán mua vé qua quét mã VNPAYQR

Theo đó, khách hàng khi mua vé lượt tại các nhà chờ BRT chỉ cần quét mã VNPAYQR, thông qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng trên điện thoại di động để thanh toán tiền mua vé lượt. Sau đó, nhân viên phục vụ tại nhà chờ xác nhận việc thanh toán thành công và xé vé lượt giao cho khách hàng lên xe.

Ha Noi: Lan dau tien nguoi dan di xe buyt khong can thanh toan tien mat - Hinh anh 2
 Nội dung hướng dẫn của Transerco

Đại diện Transerco cho biết, đơn vị này đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát và đánh giá việc sử dụng hình thức thanh toán thông qua quét mã QR trên tuyến BRT là khả thi, phù hợp với đối tượng hành khách của tuyến buýt này. Đồng thời tăng thêm sự thuận tiện, giảm sự bất tiện trong việc chuẩn bị tiền lẻ khi đi xe buýt cho hành khách.

 

Việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nằm trong chiến lược phát triển mở rộng các hình thức thanh toán của Transerco. Trong tương lai gần, Transerco sẽ tiếp tục triển khai phương thức thanh toán không tiền mặt bằng mã VNPAYQR cho hành khách mua vé lượt trên các tuyến xe buýt chất lượng cao đi Sân bay Nội Bài là 68 và 86.

Hoàng Hiệp

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h