Hà Nội: Nhiều người bị phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 28/3, một số người không đeo khẩu trang tại phố Trấn Vũ (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và phạt hành chính 200.000 đồng với mỗi trường hợp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong sáng 28/3, lực lượng liên ngành phường Trúc Bạch đã tập trung kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi đông người. 

Ha Noi: Nhieu nguoi bi phat vi khong deo khau trang khi ra duong - Hinh anh 1
Trong buổi sáng, UBND phường Trúc Bạch đã phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 3 trường hợp.

Đại diện UBND phường Trúc Bạch cho biết, là địa bàn có nhiều ca dương tính với virus SAS-CoV-2, do đó, chính quyền phường rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong quá trình kiểm tra, xử phạt, các lực lượng chức năng như: Công an phường, cán bộ tư pháp, cán bộ y tế phường đã tuyên truyền, vận động và phát khẩu trang miễn phí cho người dân vi phạm. Tất cả các trường hợp này đều đã tự giác chấp hành.

Ha Noi: Nhieu nguoi bi phat vi khong deo khau trang khi ra duong - Hinh anh 2
Mỗi trường hợp bị phạt hành chính 200.000 đồng

Anh Trương Hà T. (29 tuổi, trú tại quận Đống Đa) tỏ ra bất ngờ khi đang ngồi chơi tại đối diện số 184 Trấn Vũ thì các lực lượng chức năng đến nhắc nhở và xử phạt hành chính về hành vi không sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng.

“Tôi đã biết đến việc này, song không nghĩ là mình lại bị phạt. Từ nay tôi sẽ nghiêm túc hơn trong việc sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng để bảo vệ bản thân và người khác trong mùa dịch bệnh Covid-19.” – anh T. nói.

Trước đó, ngày 27/3, Quận uỷ Ba Đình có văn bản số 1280-CV/QU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thành Luân

Tin liên quan