Hà Nội siết chặt việc cấp giấy đi đường

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 743/TB-TU về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để Nhân dân nắm rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của TP tại Chỉ thị 17/CT-UBND; Công điện số 18/CĐ-UBND; Công điện số 19/CĐ-UBND.

Ha Noi siet chat viec cap giay di duong - Hinh anh 1
 Các trường hợp vi phạm về giấy đi đường sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh minh họa

Trong đó, TP yêu cầu các địa phương tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình không ra ngoài khi không có lý do chính đáng. Thành lập các chốt kiểm tra liên ngành do lực lượng Công an, Y tế, Thanh tra làm nòng cốt tiến hành kiểm tra đột xuất về công tác phòng, chống dịch và việc thực hiện giãn cách xã hội tại tất cả các cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn TP.

Để không xảy ra tình trạng lợi dụng giấy đăng ký luồng xanh, dẫn tới vi phạm quy định phòng, chống dịch, Hà Nội yêu cầu các đoàn kiểm tra cần thực hiện kỹ càng, cụ thể với cả xe cứu thương, xe công vụ, xe container, xử lý nghiêm các sai phạm nếu phát hiện.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, chế xuất phối hợp với các DN phê duyệt phương án tổ chức sản xuất và hỗ trợ người lao động, đồng thời quản lý, giám sát chặt, không để lây lan dịch trong khu công nghiệp, chế xuất và lây ra ngoài cộng đồng.

Để thực hiện nghiêm, hiệu quả mô hình “Một cung đường, hai điểm đến”, các địa phương phải chủ động bố trí cung ứng hàng hóa đến từng DN, bảo đảm cho công nhân lao động không bị lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm, TP yêu cầu các lực lượng tham gia vận tải, phân luồng bảo đảm phục vụ cho người dân. Cần lập phương án chia khung giờ phù hợp cho lực lượng, phương tiện giao hàng và hệ thống siêu thị trên địa bàn TP để giảm thiểu số lượng người, phương tiện cùng tham gia giao thông trong một khu giờ, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Về cấp giấy đi đường, UBND TP quy định rõ với từng loại hình thiết yếu và không thiết yếu. Công tác kiểm tra, giám sát sẽ được các đoàn liên ngành thực hiện chặt chẽ. Các trường hợp không chấp hành theo phương án đã được phê duyệt sẽ bị xử lý nghiêm.

Đối với các DN không thuộc nhóm sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, yêu cầu chấp hành nghiêm việc cấp giấy đi đường và phê duyệt phương án sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch.  Kiên quyết xử phạt và cho tạm dừng với những đơn vị không chấp hành quy định.

Tin liên quan