Hà Tĩnh: Một sinh viên người Lào dũng cảm lao xuống sông cứu người nhảy cầu

 
Chia sẻ

Thấy một người đàn ông trèo qua lan can rồi nhảy xuống sông Rào Cái, một sinh viên người Lào đã không ngần ngại nhảy xuống sông cứu người. Sự việc xảy ra vào sáng 1/5 tại TP Hà Tĩnh.

Ha Tinh: Mot sinh vien nguoi Lao dung cam lao xuong song cuu nguoi nhay cau - Hinh anh 1
 Cầu Thạch Đồng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tân Kỳ

Vào sáng 1/5, khi đang đi chơi với bạn bằng xe máy qua cầu Thạch Đồng, bắc qua sông Rào Cái nối huyện Thạch Hà với TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), anh Vongyasone Miny (22 tuổi, người Lào) thấy một người đàn ông trèo qua lan can cầu và nhảy xuống sông. Lập tức, Vonyasone dừng xe, lao xuống sông tiếp cận và tìm cách ứng cứu người đàn ông nói trên.

Ở dưới sông, Vonyasone đã phải vừa túm lấy người đàn ông vừa bơi, cộng với nước sông chảy siết khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều phút ngụp lặn dưới sông, một chiếc thuyền đánh cá của ngư dân gần đó đẫ đến hỗ trợ và đưa hai người vào bờ an toàn.

Ha Tinh: Mot sinh vien nguoi Lao dung cam lao xuong song cuu nguoi nhay cau - Hinh anh 2
 Vongyasone Miny sau khi cứu một người đàn ông nhảy cầu. Ảnh: Gia Hân

Người đàn ông nhảy cầu được cứu năm nay 51 tuổi, trú tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh. Ông này từng bị tai nạn nên có dấu hiệu mất trí nhớ. Người đàn ông này sau đó đã được người thân đưa về nhà an toàn.

Nhiều người chứng kiến vụ việc đã tỏ ra vô cùng cảm kích trước hành động dũng cảm cứu người của Vongyasone Miny. Được biết, chàng trai 21 tuổi người Lào này đang là sinh viên năm thứ hai ngành Khoa học Môi trường tại trường Đại học Hà Tĩnh. 

T.H

Tin liên quan