Hải Dương: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm kinh doanh vận tải

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thông tin từ Sở GTVT Hải Dương cho biết cơ quan này vừa tiến hành xử phạt 43 trường hợp vi phạm kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, phạt tiền trên 160 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10 trường hợp.

Theo thống kê tính đến ngày 15/11/2023 trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 136 tuyến xe cố định với 327 xe đi đến 35 tỉnh, TP trên cả nước; 12 tuyến xe buýt với 170 xe đi nội tỉnh và đến các tỉnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang và Bắc Ninh với tần suất khoảng 30 phút/chuyến; 651 xe taxi của 15 DN trên địa bàn.

Hai Duong: Xu phat nhieu truong hop vi pham kinh doanh van tai - Hinh anh 1
Hình ảnh bến xe khách Hải Dương. Ảnh CTV 

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra kinh doanh vận tải của các DN hoạt động tuyến cố định tại các bến xe, điểm dừng, đỗ đón trả khách. Qua đó lực lượng chức năng lập 5 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt trên 16 triệu đồng.


Kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đối với các DN kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh. Sở GTVT lập 11 biên bản vi phạm hành chính đối với các lái xe có vi phạm về dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Qua kiểm tra kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô, đã lập 21 biên bản vi phạm hành chính về lỗi quá trọng tải cho phép tham gia giao thông, quá tải trọng công trình cầu, đường đối với lái xe và chủ xe, các lỗi vi phạm khác trong quá trình hoạt động vận tải.

Ngay từ đầu năm Sở GTVT Hải Dương thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và ký cam kết với 54 trường hợp DN hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, các quy định về xếp hàng hóa lên xe ôtô; tuyên truyền, quán triệt đến đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các hành vi bị nghiêm cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Tin liên quan