Hải Phòng, Hải Dương ra quân thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 15/12, TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đều ra quân phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an.

Đợt cao điểm diễn ra từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 29/2/2024, với mục tiêu tạo sự chuyển biển mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chặn đứng các hoạt động phạm tội, không để bị động, bất ngờ. Tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm sử dụng vũ khí vật liệu nổ gây án, tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp và các loại tội phạm khác thường xảy ra trong dịp Tết,... Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch HP-22 để khép kín địa bàn 24/24h, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, phòng ngừa, kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh. Tập trung xử lý vi phạm theo các chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy, quá tải trọng, xe khách, xe container... phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép.

Hai Phong, Hai Duong ra quan thuc hien dot cao diem tran ap toi pham - Hinh anh 1
 Lực lượng Công an TP Hải Phòng ra quân trấn áp tội phạm.
Phát lệnh ra quân, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương Giám đốc Công an TP  Hải Phòng yêu cầu, Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung lực lượng, huy động sức mạnh của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và quần chúng Nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo thế áp đảo tội phạm, không để tội phạm có cơ hội, điều kiện hoạt động.

Tại tỉnh Hải Dương: Mục tiêu của đợt cao điểm ra quân lần này nhằm chủ động nắm tình hình từ xa, từ sớm; huy động 100% lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm gắn với duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ công tác 151. Từ đó nhằm kiềm chế, làm giảm tội phạm, không để xảy ra tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Đồng thời, lực lượng an ninh sẽ ngăn chặn, trấn áp xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng xe mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, gây mất ANTT, đấu tranh trấn áp, xử lý các loại tội phạm đường phố, các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Hai Phong, Hai Duong ra quan thuc hien dot cao diem tran ap toi pham - Hinh anh 2
 Tỉnh Hải Dương cũng thực hiện đợt cao điểm ta quân trấn áp tội phạm.

Đợt cao điểm ra quân còn nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, đấu tranh đối với tội phạm về ma túy, tội phạm kinh tế, tham nhũng, môi trường; phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; không để xảy ra cháy, nổ lớn; giảm tai nạn giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa của đợt cao điểm ra quân là nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại quan trọng của đất nước và địa phương, các đoàn khách quốc tế, dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân.

Tin liên quan