Hải Phòng: Theo chân các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ tại chốt đo nồng độ cồn

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Có mặt tại một chốt đo nồng độ cồn của Tổ CSGT quận Kiến An, TP Hải Phòng mới thấy được công việc của các chiến sĩ CSGT không hề đơn giản, chưa kể những nguy hiểm cận kề mà các anh gặp phải.

Đúng 8h tối ngày 7/11, PV Giaothonghanoi đã theo chân ca trực của Tổ CSGT quận Kiến An, làm nhiệm vụ tại ngã 3 Trường Sơn, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, vừa thao tác trong công việc vừa nở nụ cười tươi, Trung tá Lê Hồng Đăng – Đội phó CSGT chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND TP về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm, chúng tôi cũng như anh em chiến sĩ trên toàn TP Hải Phòng ra quân tăng cường tuyên truyền về ATGT trong đó có cả cảnh báo, ngăn chặn những hành vi nguy hiểm về giao thông. Tổ công tác của tôi được điều động chéo xuống địa bàn huyện An Lão để làm việc. Tổ gồm 10 người, 2 cán bộ phụ trách của quận và Đội. Thường Tổ sẽ làm việc trong vòng 2 tiếng đến 10h đêm thì nghỉ. Nhìn vậy thôi chứ nhiều khi có những công dân biết mình đã uống rượu thì tìm cách chống chế không cho anh em kiểm tra, chưa kể có đối tượng còn lao thẳng xe vào anh em làm nhiệm vụ, cách đây mấy hôm trước có 2 chiến sĩ CSGT của TP bị thương phải nhập viện”…

Hai Phong: Theo chan cac chien si CSGT lam nhiem vu tai chot do nong do con - Hinh anh 1
Trung tá Lê Hồng Đăng (áo vàng) Đội phó Đội CSGT quận Kiến An đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt. Ảnh Tiến Bảo 

Ngay trong đêm tại chốt đã xử lý 4 trường hợp vi phạm tất cả đều vi phạm uống rượu bia khi lái xe tham gia giao thông với nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

Trước tình hình TNGT tăng đột biến trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký Văn bản 7572/VP-GT về tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm.

Hai Phong: Theo chan cac chien si CSGT lam nhiem vu tai chot do nong do con - Hinh anh 2
Thượng tá Trần Công Minh - Phó trưởng Công an quận Kiến An đang kiểm tra tại chốt đô nồng độ cồn. Ảnh Tiến Bảo 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng từ tháng 12/2022 đến 10/2023, TP xảy ra 63 vụ tai nạn giao thông, số người chết 52 người, bị thương 31 người. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ tăng 34,04%, số người chết tăng 30% và số người bị thương tăng tăng 138,5%. Riêng trong vòng 1 tháng từ ngày 15.9 đến ngày 14.10 năm 2023, xảy ra 24 vụ, làm chết 13 người, bị thương 20 người, so với cùng kỳ, số vụ tăng 19 vụ (tăng 380%), số người chết tăng 10 người (tăng 333%), số người bị thương tăng 18 người (tăng 900%).

Văn bản của TP chỉ đạo các đơn vị, quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa phụ trách. Trong đó tập trung cao ở các tuyến đường QL5, QL10 là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn. Thời lượng hoạt động được tăng cường tất cả khung thời gian ban ngày và một số giờ cao điểm về ban đêm. Ngoài ra, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng còn huy động thêm các tổ công tác thực hiện các chuyên đề kiểm soát vi phạm giao thông là: Tốc độ; xe ô tô đầu kéo container và quá tải trọng.

Hai Phong: Theo chan cac chien si CSGT lam nhiem vu tai chot do nong do con - Hinh anh 3
Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đo nồng độ cồn tại chốt vào tối ngày 7/11/2023. Ảnh Tiến Bảo 

Văn bản chỉ đạo của TP cũng chỉ rõ nội dung nhiệm vụ của các sở chức năng (Sở Công an, Sở GTVT, Sở Y tế ) liên quan đến việc ngăn chặn, xử lý vấn đề ATGT trực tiếp hàng ngày và tăng cường công tác tuyên truyền tại các đơn vị: Các cơ quan báo chí trên địa bàn TP, Cổng Thông tin điện tử TP Hải Phòng cùng hệ thống thông tin cơ sở; Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP và các tổ chức chính trị-xã hội TP, Hiệp hội Vận tải Hải Phòng…

Hai Phong: Theo chan cac chien si CSGT lam nhiem vu tai chot do nong do con - Hinh anh 4
Tổ CSGT đã kiểm tra được 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn tại chốt làm nhiệm vụ. Ảnh Tiến Bảo 

Theo thống kê của Sở Công an TP, trong 1 tuần vừa qua, 100% đội, trạm CSGT trực thuộc Phòng CSGT Hải Phòng và công an quận, huyện đã đồng loạt tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị duy trì thực hiện nhiệm vụ kiểm soát trật tự ATGT về đêm. Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn. Một biện pháp chỉ đạo mới được áp dụng đó là đảo địa bàn kiểm tra đối với các lực lượng CSGT để giảm áp lực cho cán bộ chiến sĩ khi phải đối mặt xử lý với các đối tượng quen biết trên địa bàn mình phụ trách. Biện pháp này đã tạo được hiệu quả tốt. Tính trong 2 ngày 5 và 6/11, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công an quận Lê Chân thành lập các Tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn theo hình thức chéo tuyến, địa bàn. Tại địa bàn 2 quận Lê Chân, Hồng Bàng, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công an quận Lê Chân kiểm tra, phát hiện và xử lý 12 trường hợp lái xe điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền theo lỗi, đồng thời tạm giữ 9 xe mô tô, 2 xe máy điện, 1 xe gắn máy. Ngoài ra, lực lượng chức năng Công an quận còn xử lý 13 trường hợp vi phạm TTATGT khác, phạt tiền theo lỗi 13,9 triệu đồng…

Tin liên quan