Hải Phòng: Tuyên truyền an toàn giao thông tại các trường học

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Phòng CSGT - Công an TP Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền vừa phối hợp với các trường THPT Lê Quý Đôn, Hàng Hải và Bạch Đằng (Thuỷ Nguyên), Thái Phiên (quận Ngô Quyền) tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 4.700 giáo viên và học sinh.

Trong buổi tuyên truyền, các cán bộ Công an đã phát 2.000 tờ rơi về trật tự an toàn giao thông, giúp các em học sinh nắm được các quy định và kỹ năng tham gia giao thông đúng luật. Nội dung tuyên truyền bao gồm: Phân biệt các loại phương tiện học sinh THPT được phép điều khiển; lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp; những lưu ý và phòng tránh điểm mù của lái xe; cách xử lý khi gặp sự cố hoặc tai nạn giao thông.

Hai Phong: Tuyen truyen an toan giao thong tai cac truong hoc - Hinh anh 1
Phòng CSGT tuyên truyền giao thông tại các trường học.  
Trong đó, điểm sáng tạo là Đoàn trường THPT Hàng Hải đã hoàn thành công trình thanh niên “Cổng trường an toàn giao thông” - gắn biển tuyên truyền về ATGT khu vực nhà xe và cổng trường. Trường cũng phối hợp với lực lượng Công an các cấp triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, nhất là vào giờ cao điểm.
Hai Phong: Tuyen truyen an toan giao thong tai cac truong hoc - Hinh anh 2
Tuyên truyền an toàn giao thông giúp học sinh nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông. 

Công trình thanh niên “Cổng trường an toàn giao thông” không chỉ đảm bảo an toàn cho học sinh khi ra về mà còn góp phần quan trọng tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, kiến thức an toàn giao thông cho học sinh nói riêng, sinh viên và người dân khi đến trường bằng những khẩu hiệu sáng tạo và dễ nhớ.

 

Hai Phong: Tuyen truyen an toan giao thong tai cac truong hoc - Hinh anh 3
 Việc tuyên truyền an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các em học sinh.

Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông của Công an TP Hải Phòng nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em học sinh trong việc tuân thủ luật giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tin liên quan