Theo đó, với Nhật Bản, Cục Hàng không đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo; TP Hồ Chí Minh - Tokyo với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng máy bay Boeing B787 vào thứ Ba hàng tuần.
Vietjet Air khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Tokyo bằng máy bay Airbus A321 vào thứ Ba hàng tuần. Hành khách khi đặt chân tới Việt Nam sẽ cách ly tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tối đa là 560 khách/tuần.
Với Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay TP Hồ Chí Minh - Quảng Châu, tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy bay Boeing B787. Phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng máy bay Airbus A320. Số lượng hành khách cách ly tại TP Hồ Chí Minh tối đa 540 khách/tuần.
Trên đường bay đến Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B787. Vietjet khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Seoul bằng máy bay Airbus A321. Số lượng hành khách cách ly tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tối đa 650 khách/tuần.
Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) cũng sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác tại đầu TP Hồ Chí Minh bằng máy bay Boeing B787 và Vietjet khai thác tại đầu Hà Nội bằng máy bay Airbus A320. Dự kiến, số lượng khách cách ly tại Hà Nội tối đa 620 khách/tuần, tại TP Hồ Chí Minh tối đa 700 khách/tuần.
Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.