|
Hành khách các chuyến bay đi và đến thành phố Hồ Chí Minh phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. |
Số lượng hành khách trên xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra máy bay không vượt quá 50% số lượng hành khách theo tiêu chuẩn của xe buýt trung chuyển.
Nhân viên hàng không làm việc tại các sân bay đặc biệt là nhân viên của Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).
Các thành viên tổ bay thực hiện các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).
Không bố trí các chuyến bay quốc tế chở khách về TP Hồ Chí Minh trừ trường hợp được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.
Các tổ bay quốc nội đi/đến TP Hồ Chí Minh hạn chế tối đa việc di chuyển vào thành phố, tổ bay ở lại trong cảng hàng không và thực hiện chặng bay tiếp theo.
Hàng hoá trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh phải được phun khử khuẩn theo quy định.
Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam Việt Nam đã thông báo về việc điều chỉnh tần suất chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh để phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện thành phố áp dụng Chỉ thị 16.
|
Từ 0h ngày 9/7 đến hết ngày 23-/7, tần suất khai thác chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ giảm xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày. |
Cụ thể, không hạn chế khai thác các chuyến bay chở hàng hóa đi và đến TP Hồ Chí Minh; giữ nguyên tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi và đến TP Hồ Chí Minh theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo giảm tải cung ứng đường bay từ TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán), phân bổ cho các hãng hàng không như sau: Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.
Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi và đến TP Hồ Chí Minh sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP Hồ Chí Minh đi, đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và bảo đảm việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển từ 0h ngày 9/7 đến hết ngày 23/7; trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng nêu trên, Cục sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.