Theo đó, nhiều hành khách vô cùng bức xúc khi có mặt tại sân bay để làm thủ tục thì nhân viên hãng này đề nghị hủy chuyến và đổi chuyến bay. Thậm chí, hãng bay này không bay đúng hành trình khi thông báo với hành khách bay từ Đà Nẵng - Hải Phòng sang Đà Nẵng - Hà Nội.
|
Hành khách đứng chờ kín sân bay. Ảnh Vĩnh Quân |
Cụ thể, chị V.T.T.H. mua vé chuyến bay VJ724 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng, giờ khởi hành là 15h30 nhưng khi đến sân bay thì được hãng thông báo sẽ đổi sang chuyến bay Đà Nẵng đi Hà Nội.
"Do có công việc gấp tôi đã phải bỏ ra số tiền lớn để mua vé kịp đáp chuyến bay về Hải Phòng. Khi tôi đến sân bay sớm để làm thủ tục thì họ yêu cầu tôi đổi sang chuyến bay về Hà Nội vì lý do máy bay lớn bị lỗi kỹ thuật mà không có bất kì thông báo nào. Bên hãng nói sẽ hỗ trợ 600.000 đồng nếu tôi về Hà Nội, còn không tôi buộc phải dời lịch bay về Hải Phòng sang sáng ngày hôm sau. Tôi cảm thấy cách làm việc của Vietjet vô trách nhiệm. Đây là lần cuối cùng tôi lựa chọn bay hãng này". Chị H. nói
Theo trưởng đoàn một Tour khách du lịch từ Đà Nẵng về Hải Phòng cho biết: Hôm thứ 5 đoàn 24 người chúng tôi đặt vé khởi hành lúc 10h20 của Vietjet từ Hà Nội – Huế. Tuy nhiên đến sân bay chúng tôi bị delay mất 2 tiếng mà không có thông báo trước.
Hôm nay (19/6) khi chúng tôi tiếp tục đặt vé bay theo code đoàn từ Đà Nẵng về Hải Phòng thì phía hãng lại bỏ lại 2 khách trong đoàn với lý do 2 ghế trên may bay bị hỏng. Chúng tôi không thể chấp nhận việc đi theo đoàn và đặt code theo đúng như hướng dẫn của hãng mà đến bây giờ lại yêu cầu chúng tôi bỏ lại 2 người trong đoàn. Việc hãng hàng không thay đổi giờ bay, chuyến bay nhưng không báo qua ứng dụng di động cho hành khách khiến khách không kịp trở tay.
Khi khách hàng lên tiếng phản đối thì nhân viên hãng Vietjet thông báo với mỗi khách hàng một lý do khác nhau, buộc chúng tôi phải lựa chọn đổi phương án một là bay về Hà Nội, hai là ở lại đây cho đến sáng mai để bay về Hải Phòng...".
|
Khách hàng vô cùng bức xúc vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của hãng Vietjet.
Ảnh Vĩnh Quân |
Theo chị Nguyễn Bạch Hồng Trâm - nhân viên hãng hàng không VietJet Air tại Đà Nẵng cho biết sự cố hủy, đổi chuyến xảy ra vì lỗi khai thác. Máy bay lớn bị hỏng nên phải đổi qua máy bay nhỏ. Chúng tôi không thông báo được sớm cho khách hàng vì không có phương án nào để đổi cho anh chị. Hiện tại chúng tôi chỉ có 2 phương án là anh chị bay chuyến Đà Nẵng – Hà Nội hoặc anh chị muốn về Hải Phòng thì phải đổi qua ngày mai, ngoài ra chúng tôi không còn phương án nào. Nếu anh chị đi được thì đi giúp chứ máy bay không thể chờ anh chị được. Còn anh chị không bay chuyến này, chúng tôi không thể hỗ trợ gì cho anh chị.
Đa số hành khách đều bức xúc, khó chịu và phẫn nộ vì cách làm việc bị đánh giá là vô trách nhiệm của Vietjet. Cách giải thích không hợp lý, hành động bất nhất giữa các nhân viên khiến người ta đặt dấu hỏi về điều gì thực sự đã xảy ra. Nhưng vì không còn sự lựa chọn nào khác hành khách đành phải đồng ý. Đây cũng không phải là lần đầu tiên hãng Vietjet Air hoãn, hủy chuyến bay và bị phản ánh về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp này.