Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất cần lưu ý những gì?

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cảng Hàng không quốc tế (sân bay) Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) vừa ban hành quy định tạm thời trong giai đoạn thí điểm triển khai các đường bay nội địa.

Hanh khach den san bay Tan Son Nhat can luu y nhung gi? - Hinh anh 1
Đội ngũ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được bố trí ở khắp các khu vực tại sân bay, tất cả đều được trang bị đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn... để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ảnh: LĐO 

Theo quy định triển khai tạm thời các đường bay nội địa chở khách thường lệ của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 10/10 đến hết ngày 20/10, sẽ thí điểm mỗi ngày tổ chức 38 chuyến bay, gồm 13 chuyến từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh: Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ban hành một số quy định tạm thời trong giai đoạn thí điểm triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ, thời gian áp dụng từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021.

Theo đó, điều kiện để hành khách thực hiện các chuyến bay ở Tân Sơn Nhất là phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát. Không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách đi vào khu vực làm thủ tục tại nhà ga Quốc nội, khu vực sảnh A nhà ga Quốc nội có quầy thủ tục cho các hãng khai thác tại cảng gồm Vietnam Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo C-D; Bamboo airways: Hành khách làm thủ tục tại đảo H; Pacific Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo E. Hành khách di chuyển từ nhà ga nội địa, vào cửa D2, đến đúng quầy thủ tục của các hãng tại khu vực sảnh A để làm thủ tục chuyến bay.

Khu vực sảnh B nhà ga Quốc nội phục vụ cho hành khách đi của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách di chuyển theo cửa D6, vào đảo K làm thủ tục chuyến bay.

Trên máy bay, hành khách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc; chỉ được dùng nước uống, không ăn uống.

Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú: luôn thực hiện thông điệp 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người. Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú.

Tự theo dõi sức khỏe hoặc thực hiện cách ly tại nơi cư trú, lưu trú theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương; thực hiện thông điệp 5K.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Tin liên quan