Hưng Yên: CSGT huyện Khoái Châu sát cánh cùng dân ứng phó mưa bão

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ, CSGT Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên luôn duy trì ứng trực 100% quân số, bám tuyến 24/24h, triển khai nhiều biện pháp giúp Nhân dân chủ động ứng phó và thu dọn hậu quả mưa bão.

Bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta từ ngày 7/9 gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, đe dọa kết cấu giao thông và cơ sở hạ tầng… Những ngày qua, hoàn lưu sau bão gây mưa lớn càng làm gia tăng thêm ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân.

Để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai, ngay từ trước khi bão đổ bộ CSGT Công an huyện Khoái Châu đã ứng trực 100% quân số, tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm chắc tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, các vị trí có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở; chủ động lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau sat canh cung dan ung pho mua bao - Hinh anh 1
Lực lượng công an cùng địa phương chuẩn bị vật liệu phòng chống vỡ đê  

Nhằm giúp giảm thiệt hại trong mưa lũ, lực lượng CSGT cũng hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân di dời, sơ tán người và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau sat canh cung dan ung pho mua bao - Hinh anh 2
CSGT giúp người dân thu gom quất cảnh để giảm thiệt hại do bão gây ra.  

Ngay sau mưa bão và kéo dài đến nay, các tổ công tác đang ra quân thu dọn cây cối gãy đổ, cảnh báo, phân luồng giao thông và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên các tuyến đường.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau sat canh cung dan ung pho mua bao - Hinh anh 3
CSGT hỗ trợ thu dọn cây cối gãy đổ sau bão.  

Bên cạnh đó, các tổ công tác của Đội CSGT, Trật tự tăng cường tuần tra, kiểm soát nhất là các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực đường bị ngập, bến đò, phà, những điểm sạt lở, có nguy cơ sạt lở nguy hiểm để tổ chức hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, kiên quyết không cho người, phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn.

Hung Yen: CSGT huyen Khoai Chau sat canh cung dan ung pho mua bao - Hinh anh 4
CSGT cảnh báo, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên các tuyến đường.  

Đại diện Lãnh đạo Công an huyện Khoái Châu cho biết, mặc dù hiện nay, bão Yagi đã suy yếu thành vùng áp thấp tuy nhiên vẫn gây ra mưa lớn cho nhiều tỉnh miền Bắc trong đó có Hưng Yên. Đơn vị sẽ luôn bám sát tình hình thời tiết để cùng Nhân dân có các phương án ứng phó với sự cố và diễn biến bất thường xảy ra (nếu có).

Ứng trực 100% quân số, bám tuyến 24/24h với phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả), các cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an huyện Khoái Châu đã nêu cao tinh thần  “vì dân phục vụ” cùng với chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tin liên quan