Ảnh hưởng của sự cố, tàu SE42 xuất phát tại ga Nha Trang từ ngày 24/5 - 29/5 và tàu SE41 rời ga Đà Nẵng từ ngày 25/5 - 30/5 cũng bị bãi bỏ.
Tàu SE51 xuất phát từ ga Huế ngày 22/5 sẽ chỉ chạy đến ga Diêu Trì (Bình Định), không chạy đoạn từ Diêu Trì đến Nha Trang (Khánh Hòa). Hành khách đã mua vé trên các chuyến này có thể trả hoặc đổi vé không mất phí tại nhà ga.
Hành khách trên các đoàn tàu khác vẫn được chuyển tải bằng ôtô giữa hai ga La Hai (huyện Đồng Xuân) và Tuy Hòa (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) để tiếp tục hành trình. Thời gian chuyển tải khiến hành trình kéo dài thêm 1-2 giờ. Ngành đường sắt đang nỗ lực để thông hầm sớm nhất.
|
Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, Phú Yên. |
Trước đó, khoảng 10h15 ngày 21/5, đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên bất ngờ sạt khoảng 30 m3, sau đó tiếp tục sạt lở lên đến hàng trăm khối.
Các đơn vị kỹ thuật đã khoan thăm dò kỹ thuật trên nóc hầm để đánh giá địa chất, từ đó có phương án gia cố. Trong hầm, các công nhân thay phiên nhau phun bê tông vào điểm sạt lở để giữ đất, đá.
Theo nhận định, địa chất tại hầm Chí Thạnh phức tạp nên việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn. Các hầm đường sắt qua khu vực này được xây dựng từ thời Pháp, hầu hết xuống cấp, nguy cơ sạt lở cao.
Mới đây vào tháng 4, hầm đường sắt Đèo Cả - hầm Bãi Gió ở Khánh Hòa đã sạt lở khiến đường sắt Bắc Nam qua khu vực này tê liệt trong 10 ngày, gây thiệt hại 50,4 tỷ đồng.