Huyện Ba Vì: Ra quân xử lý vi phạm, kiên quyết không để tái lấn chiếm

THÀNH LUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Những ngày gần đây, Thanh tra GTVT huyện Ba Vì phối hợp các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức giải toả vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT trên tuyến đường Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 414 đoạn đi qua địa bàn huyện Ba Vì.

Huyen Ba Vi: Ra quan xu ly vi pham, kien quyet khong de tai lan chiem - Hinh anh 1
 Thanh tra GTVT huyện Ba Vì phân luồng giao thông trong lúc triển khai giải tỏa các vi phạm về hành lang ATGT.

Thực hiện kế hoạch số 419/KH-ATGT của ban ATGT huyện Ba Vì, các lực lượng chức năng đã triển khai giải tỏa vi phạm về hành lang ATGT dọc Quốc lộ 32 trong thời gian trước, trong và sau dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân năm 2022 trên địa bàn huyện Ba Vì.

Ra quân xử lý vi phạm

Để đảm bảo an toàn, an sinh người dân trong dịp Tết Nhâm Dần sắp tới, lực lượng chức năng huyện Ba Vì đã lên phương án cùng phối hợp để ra quân xử lý các vi phạm liên quan đến ATGT, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè,… trên địa bàn huyện Ba Vì, với trọng tâm là tuyến Quốc lộ 32 và Tỉnh lộ 414 - nơi tồn tại rất nhiều những trường hợp vi phạm về hành lang ATGT.

Huyen Ba Vi: Ra quan xu ly vi pham, kien quyet khong de tai lan chiem - Hinh anh 2
 Nhiều biển bảng, mái che, mái vẩy... bị kiên quyết tháo dỡ.

Ghi nhận trong quá trình thực hiện, các lực lượng chức năng đã phối hợp vô cùng chặt chẽ, kiên quyết dẹp bỏ những sai phạm của các cá nhân, tổ chức như: tháo dỡ những biển bảng, mái che, mái vẩy ảnh hưởng tới ATGT đường bộ; thu giữ hàng chục bộ bàn ghế, tủ kệ; nạo vét các khối đất vi phạm hành lang trái phép. Trong lúc làm việc các trường hợp vi phạm đều chấp thuận với việc xử lý, nên các lực lượng chức năng không mất nhiều thời gian để giải toả.

 

Đặc biệt, trong đợt cao điểm giải toả (từ ngày 17 - 18/1), lực lượng chức năng cũng đã đảm bảo hành lang ATGT thông thoáng với trọng tâm giải tỏa vi phạm tại khu vực ngã ba Ao Vua (hay ngã ba Gốc Mít) thuộc địa bàn xã Tản Lĩnh cùng với nhiều điểm nóng khác.

Chống tái lấn chiếm

Theo Đội trưởng đội Thanh tra GTVT huyện Ba Vì Đỗ Việt Hải cho biết, việc ra quân lần này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, các cá nhân, tổ chức trong việc giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, bảo vệ hành lang ATGT đường bộ trước và sau khi tiến hành giải toả.

"Sau khi triển khai thực hiện việc xử lý, giải toả đối với từng xã, thị trấn theo nội dung kế hoạch, Đội Thanh tra GTVT huyện Ba Vì phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành nghiệm thu và bàn giao mặt bằng cho UBND xã, thị trấn quản lý, duy trì xử lí vi phạm chống tái lấn chiếm" - ông Hải cho hay.

Huyen Ba Vi: Ra quan xu ly vi pham, kien quyet khong de tai lan chiem - Hinh anh 3
 Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu người vi phạm ký cam kết không tái lấn chiếm.

Đồng quan điểm, Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh Phạm Đình Hùng bổ sung thêm, trước khi lực lượng chức năng tiến hành xử lý các vi phạm. UBND xã Tản Lĩnh đã giao nhiệm vụ, lên phương án cụ thể cho từng trường hợp vi phạm. Với nòng cốt là lực lượng Công an xã sẽ thực hiện tuyên truyền hằng ngày, thông báo đến người dân sinh sống tại những vị trí bị lấn chiếm, ảnh hưởng tầm nhìn che khuất khi tham gia giao thông. Từ đó, ban ATGT phối hợp với chính quyền địa phương bắt đầu tổ chức đi giải toả các vi phạm theo kế hoạch.

"Để chống lại việc tái lấn chiếm, chúng tôi sẽ duy trì lực lượng Công an xã làm nòng cốt tiếp tục tuyên truyền vận động, xây dựng chốt để hướng dẫn bà con Nhân dân buôn bán, giữ cho hành lang giao thông thông thoáng; xử lí nghiêm những hành vi xâm phạm hành lang ATGT. Cương quyết ko cho tái lấn chiếm, theo đúng phương châm nhà nhà có Tết người người có Tết" - ông Hùng cho hay.

Để những đợt ra quân xử lý hành vi vi phạm này hoàn thành triệt để, lập lại trật tự, kỷ cương, tính nghiêm minh của pháp luật tại QL32, việc không để các vi phạm tái lấn chiếm cần phải đặt lên hàng đầu.

Các cơ quan chức năng huyện Ba Vì cần tăng cường, sát sao, kiên trì việc tuần tra lưu động, giám sát chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hộ dân sinh sống dọc tuyến. Các xã, thị trấn trên địa bàn có tuyến đường QL32 đi qua cần có kế hoạch, biện pháp duy trì trật tự ATGT, trật tự đô thị, trong đó duy trì biện pháp chống tái lấn chiếm.

Tin liên quan