Huyện Chương Mỹ có thêm 12km đường giao thông rút nước

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Huyện Chương Mỹ còn 15,6km đường giao thông nông thôn bị ngập úng, giảm 12,9km đường bị ngập so với ngày 1/8.

Theo báo cáo nhanh về công tác phòng, chống và khắc phục thiên tai trên địa bàn huyện Chương Mỹ, tính đến ngày 2/8, huyện Chương Mỹ còn 15,6km đường giao thông nông thôn bị ngập úng, giảm 12,9km đường bị ngập so với ngày 1/8. Do nước dâng cao cũng khiến 15m đường giao thông nông thôn bị sạt nở.

Cũng trong ngày 2/8, huyện Chương Mỹ còn 91,3km đường giao thông nội đồng đang trong tình trạng ngập nước. Ngày 1/8, huyện ghi nhận 92,4km đường giao thông nội đồng bị ngập nước. Cũng theo báo cáo của huyện này, đến thời điểm hiện tại, 407m đường giao thông nội đồng của huyện đã bị sạt lở, hư hỏng.

Huyen Chuong My co them 12km duong giao thong rut nuoc - Hinh anh 1
 Nước sông Bùi dâng cao, nhiều tuyến đường ở huyện Chương Mỹ ngập sâu.

Trước thực tế đó,  UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các xã, thị trấn lắp dựng biển cảnh báo, rào chắn tại các tuyến đường và khu vực ngập sâu; phân công lực lượng công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chủ động triển khai phương án đảm bảo cứu trợ đời sống cho nhân dân; không để tình trạng người dân không có nước uống, sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu; công tác đảm bảo an ninh trật tự, kê kích tài sản, di dời dân đến khu vực an toàn; triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi truờng hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc men và thiết bị y tế.

Huyện Chương Mỹ cũng đã huy động 4.721 người và 199 phương tiện tham gia công tác phòng chống thiên tai (trong đó, các đơn vị quân đội 450 người, 13 xe các loại, 4 xuồng máy); vật tư đã sử dụng gồm 6.028m3 đất, cát; 52.675 bao tải; 180m bạt nilon. Xí nghiệp Đầu tư và khai thác công trình thủy lợi đã vận hành 9 trạm với 24 máy để nhanh chóng rút nước.

 

Tin liên quan