Huyện Mỹ Đức: Con đường nhựa phủ đầy đá đánh bẫy người dân

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tuyến tỉnh lộ 76 nối huyện Mỹ Đức, Hà Nội và huyện Kim Bôi, Hoà Bình luôn trong tình trạng phủ một lớp đá dày. Mặc dù được dọn dẹp thường xuyên, thế nhưng tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Thời gian qua, nhiều người dân sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội không khỏi bức xúc mỗi khi di chuyển qua tuyến tỉnh lộ 76 đoạn qua địa bàn xã Hợp Tiến. Tuyến đường được đầu tư xây dựng rộng rãi, khang trang phục vụ người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Thế nhưng, nhiều tháng qua, tuyến đường lại rơi vào tình trạng đất đá vương vãi. Có chỗ, đá rơi dày đến 10cm. Cũng không ít hòn đá có đường kính lên đến 20cm xuất hiện trên tuyến đường này.

Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 1
 Phản ánh tới Giaothonghanoi, nhiều nguời dân sống trên địa bàn xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, cho biết tuyến đường tỉnh lộ 76 luôn trong tình trạng phù dày đất đá.

Chị Lê Hương Lan, trú tại xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức cho biết: “Tình trạng đất đá rơi vãi ra tuyến đường này đã xuất hiện nhiều tháng qua. Thỉnh thoảng lại thấy có đơn vị đến dợn dẹp, thế nhưng chỉ vài ngày sau mặt đường lại bị phủ dày đất đá”.

Theo chị Lê Hương Lan, không ít người đi vào đá ở đây mà ngã sõng soài ra đường. Phụ nữ, đi xe máy chỉ cần không để ý là ngã ra đường ngay.

Ông Nguyễn Hữu Bằng, trú tại xã Hợp Tiến, huyện Chương Mỹ cho hay: “Đây là tuyến đường với nhiều khúc cua gấp, cực kỳ nguy hiểm, nay càng trở nên đáng sợ khi đá rơi vãi đầy đường. Những lớp đá to, nhỏ phù dày trên mặt đường như đánh bẫy người dân”.

Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 2
Xe tải là nguyên nhân chính làm vương vãi ra đất đá ra đường.  

Trao đổi với Giao thông Hà Nội, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: “Qua công tác tuần đường thường xuyên, chúng tôi đã nắm được tình trạng đất, đá rơi vãi trên tuyến đường tỉnh lộ 76 đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Đức. Theo định kỳ hàng tuần, đơn vị đều có lực lượng dọn dẹp tuyến đường này. Tuy nhiên, mức độ đá rơi vãi ra đường quá nhiều, chỉ sau một đêm dọn dẹp, tình trạng này lại xảy ra”.

Theo đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội, tuyến đường này kết nối huyện Mỹ Đức và huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình, nơi này có nhiều mỏ đá đang hoạt động. Hàng ngày xe chở đá di chuyển qua làm rơi vãi ra đường. Đơn vị cũng đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng địa phương nhưng chưa được xử lý triệt để.

Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 3
 Đá dăm rơi vãi rồi bị kéo lê nhiều km.
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 4
 Lối lên cầu Quan Sơn cũng bị phủ một lớp đá dăm trơn trượt, gây mất ATGT nghiêm trọng.
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 5
Người dân hết sức căng thằng khi di chuyển qua đoạn đường có lớp đá vương vãi dày đặc. 
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 6
Có những chỗ, đá phủ dày đến 10cm. 
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 7
 Các đoạn cua, đất đá được phủ dày hơn.
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 8
 Không ít hòn đá cỡ lớn cũng bị rơi vãi ra đường.
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 9
 Dù được dọn dẹp thường xuyên nhưng tuyến đường vẫn chìm trong đất đá do quá nhiều xe vận chuyển từ các mỏ đá đi ra làm rơi vãi
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 10
 Theo người dân sinh sống trên địa bàn xã Hợp Tiến, không ít người điều khiển xe máy đã ngã do đi vào đá gây trơn trượt.
Huyen My Duc: Con duong nhua phu day da danh bay nguoi dan - Hinh anh 11
 Nhiều đoạn đường còn bị chiếm dụng để tập kết phương tiện, vật liệu xây dựng.

 

Tin liên quan