|
Kích hoạt đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về cấp, đổi giấy phép lái xe. |
Theo đó tổng đài đường dây nóng 1900.599.870 hiện đang tiếp nhận và hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho người dân trong các hoạt động:
Máy lẻ số 1: giải đáp liên quan đến An toàn giao thông, phòng chống thiên tai và kiểm soát tải trọng xe (Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông);
Máy lẻ số 2: Giải đáp liên quan về Quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái);
Máy lẻ số 3: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng (Khu QLĐB I);
Máy lẻ số 4: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ (Khu QLĐB II);
Máy lẻ số 5: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên (Khu QLĐB III);
Máy lẻ số 6: Giải đáp về Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ (Khu QLĐB IV);
Máy lẻ số 7: Giải đáp về Cấp, đổi giấy phép lái xe và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép 2 lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái):
Cục Đường bộ Việt Nam thông báo để các cơ quan, đơn vị được biết và thông tin tới các tổ chức, cá nhân quan tâm. Các đơn vị vận hành số máy lẻ đường dây nóng chịu trách nhiệm chủ động rà soát, cập nhật thông tin số điện thoại đường dây nóng trên các cổng/trang thông tin điện tử có liên quan đến lĩnh vực giải quyết công việc của cơ quan, đơn vị mình, đảm bảo người dân được thông tin đầy đủ, chính xác về cách thức liên hệ với Cục Đường bộ Việt Nam.
Trước đó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động trực đường dây nóng do việc kết nối, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc của người dân chưa đảm bảo hiệu quả, số lượng cuộc gọi nhỡ còn nhiều. Theo số liệu thống kê từ 0h00 ngày 31/01/2022 đến 07h55 ngày 23/02/2023 có 132 cuộc gọi tới tổng đài nhưng chỉ có 19 cuộc gọi đến gặp, còn 113 cuộc gọi đến nhỡ.
Để khắc phục tình trạng nêu trên, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh tình trạng lơ là việc trực đường dây nóng, nâng cao thái độ và hiệu quả thực hiện. Đối với các cuộc gọi nhỡ, phải nhanh chóng có thông tin phản hồi để kịp thời hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho người dân. Đồng thời bố trí luân phiên công chức trực đường dây nóng, gửi danh sách (họ và tên, thời gian trực) về Phòng Tổ chức – Hành chính để tổng hợp, theo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm của công chức.
Trong quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng, tổng hợp, kịp thời báo cáo những nội dung cần sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện Quy chế tạm thời về tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng của Cục Đường bộ Việt Nam ban hành tại Quyết định số 1459/QĐ-CĐBVN ngày 06/12/2022.