|
Hiện trường vụ tai nạn. |
Cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra dữ liệu trên Hệ thống giám sát hành trình cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn xe 14B - 036.57 thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Xuân Lộc QN không truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về Cục Đường bộ Việt Nam, thời gian cuối cùng xe 14B - 036.57 truyền dữ liệu vào hồi 4h59 ngày 30/10.
Trước đó, vào khoảng 2h10 ngày 31/10 tại Km70+800 trên tuyến Quốc lộ 1 (địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách hợp đồng 16 chỗ BKS 14B - 036.57 do Quách Đình Trọng (SN 1966, trú tại Tổ 23, Khu 3, phường Hà Tu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội (trên xe có 1 lái xe và 15 hành khách) với xe đầu kéo BKS 98C – 016.45 kéo theo sơmi rơ-moóc BKS 98R – 013.79 trên xe chở xi măng, do Nguyễn Văn Tuân (SN 1985, trú tại Liễu Ngạn, Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) điều khiển bị hỏng máy, đang đỗ cùng chiều phía trước. Sau đó tiếp tục va chạm với xe đầu kéo BKS 77H – 041.15 kéo theo sơmi rơ-moóc BKS 77R – 046.08 do Nguyễn Thành Bảo (SN 1996, trú tại Thanh Lương, Ân Tín, Hoài Ân, Bình Định) điều khiển đi ngược chiều hướng Hà Nội – Lạng Sơn. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 10 người bị thương.
Theo Cục CSGT, sơ bộ bước đầu xác định ô tô 14B – 036.57 (là xe hợp đồng chở khách từ Quảng Ninh đi lễ tại Lạng Sơn), sau khi đi lễ tại đền Châu Lục (xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về đến Km70+830 Quốc lộ 1 do đoạn đường dốc, cua, trời tối không có đèn đường đã đâm vào đuôi bên trái của xe đầu kéo 98C – 016.45 đang dừng, đỗ trên phần đường dành cho xe cơ giới, hướng Lạng Sơn – Hà Nội và bị văng sang bên trái theo hướng đi. Cùng lúc đó xe đầu kéo BKS 77H – 041.15 đang đi đến và va chạm với xe 14B – 036.57. Qua test nhanh, cả 3 lái xe không có nồng độ cồn, không sử dụng chất ma túy.