Theo ghi nhận từ đêm 25/1 đến rạng sáng ngày 26/1/2025 (ngày 27 tháng Chạp năm Giáp Thìn 2024), hành khách tấp nập đến ga đi trong nước của sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục, việc xếp hàng check-in quá lâu khiến không ít trẻ em và người già mệt mỏi.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày hôm nay 26/1, sân bay sẽ phục vụ 984 chuyến bay. Trong đó có 491 chuyến bay đi (337 chuyến bay quốc nội đi, 154 chuyến bay quốc tế đi), 493 chuyến bay đến (340 chuyến bay quốc nội đến, 153 chuyến bay quốc tế đến).
Tổng lượng hành khách dự kiến phục vụ là 146.678 người. Trong số này, có 94.622 khách đi (66.149 khách quốc nội đi, 28.473 khách quốc tế đi); 52.056 khách đến (24.140 khách quốc nội đến, 27.916 khách quốc tế đến).
Như vậy, số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày cao điểm 27 Tết đã tiếp tục tăng cao hơn so với hôm qua ngày 26 Tết (với khoảng 145.000 hành khách).
Chị Lê Thị Cẩm Vân (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cho biết, dù ngành hàng không đã tổ chức quản lý, điều hành bay hiệu quả, sắp xếp giờ cất/hạ cánh hợp lý nên sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng quá tải. Song việc xếp hàng check in vẫn mất rất nhiều thời gian: “Chờ đợi, xếp hàng cả tiếng đồng hồ vẫn chỉ mới nhích được một chút, tôi đoán đến lượt tôi chắc phải mất gần 3 tiếng" - chị Vân chia sẻ.
Trong khi đó, anh Nguyễn Tuấn Anh (37 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) cũng than thở vì khâu ký gửi hành lý tại sân bay diễn ra rất chậm: “Những lần trước, tôi và gia đình chỉ mất khoảng 10 – 20 phút để ký gửi xong hành lý, nhưng hôm nay sân bay rất đông người nên việc ký gửi diễn ra không thuận lợi, chầu chực rất lâu” - anh Nguyễn Tuấn Anh nói.
Liên tục trong những ngày qua – thời điểm cao điểm trước Tết, lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất rất đông. Đặc biệt trong khung giờ cao điểm sáng sớm 3-5 giờ (trước giờ bay 2 tiếng), khách tập trung tại ga quốc nội đông nghẹt, dự báo sẽ có khoảng 12.000 hành khách đi.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị phục vụ mặt đất duy trì tăng cường nhân sự khu vực băng chuyền tại ga quốc nội đi trong các khung giờ cao điểm nhằm giải quyết kịp thời, tránh để ùn tắc hành lý trên băng chuyền.
Đồng thời, phía sân bay cũng đã tăng cường thêm 100 đoàn viên tình nguyện làm việc từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm để hỗ trợ người dân.
Ngoài ra, phía sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng.
Trước đó, trong ngày 25/1, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 145.000 lượt khách đi, đến, trong đó lượng khách về quê đón Tết vẫn rất cao.
Cụ thể có 927 chuyến bay đi, đến qua sân bay này, trong đó 796 chuyến bay chở khách. Số lượng khách khởi hành từ nhà ga quốc nội hơn 62.000 lượt, trong khi khách đến TP Hồ Chí Minh chỉ hơn 26.000 lượt.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán 2025 (từ ngày 15 tháng Chạp đến hết 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ, tức từ ngày 14/1 đến 12/2), tổng số chuyến bay dự kiến lên tới 26.033 chuyến, với sản lượng trung bình mỗi ngày hơn 800 chuyến, trong đó ngày cao điểm nhất dự kiến có hơn 970 chuyến. Tổng số khách dự kiến trong giai đoạn cao điểm này là 4.028.003 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 1.513.644 lượt, khách quốc nội là 2.514.359 lượt.
Tiểu Thuý