Nan giải bài toán tìm đủ lái tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, từ tháng 2/2020, sau 2 đợt tuyển dụng (4 tháng), đến nay vẫn chưa tuyển đủ 40 nhân lực để cử đi đào tạo làm lái tàu dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo Metro Hà Nội, nguyên nhân do thời gian bắt đầu tuyển dụng đúng vào dịp xảy ra dịch Covid-19, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, làm thủ tục hồ sơ của các ứng viên. Bên cạnh đó, có thể do đây là nghề mới mẻ nên chưa thu hút sự quan tâm của người có nhu cầu tìm việc. Metro Hà Nội đã mời tuyển tại các đơn vị vận tải, cơ sở đào tạo trong ngành đường sắt nhưng đến nay chưa tuyển đủ người.
"Vì vậy, chúng tôi tiếp tục tuyển dụng đến 20/6 nhằm tuyển đủ nhân lực cử học lái tàu", đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết.
Để mở rộng đối tượng tuyển dụng cũng như tuyển đủ nhân sự lái tàu, trong đợt tuyển dụng tới đây, Metro Hà Nội sẽ tuyển cả những ứng viên là người ở các địa phương khác ngoài Hà Nội.
Điều kiện tuyển dụng gồm: Người tốt nghiệp PTTH trở lên; tuổi đời từ 22 đến dưới 40 tuổi. Người trúng tuyển sẽ được công ty cử đi đào tạo nghề lái tàu, thời gian học khoảng 1 năm, được công ty trả chi phí học, tiền ăn.
Cũng theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, khi tuyển đường sắt đô thị đi vào hoạt động, lái tàu được trả mức lương 13 - 15 triệu đồng/tháng và hưởng các chế độ, chính sách của doanh nghiệp Nhà nước như ăn trưa, thưởng năng suất.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022.
Theo tiến độ mới nhất, khoảng tháng 10/2020 máy đào ngầm robot TBM của tuyến này sẽ về đến Hà Nội và tháng 1/2021 sẽ bắt đầu đào ngầm; tháng 12/2020 đoàn tàu đầu tiên của tuyến sẽ về đến Việt Nam.

Văn Sinh

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h