Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình đã trở thành những “đại sứ kết nối”, góp phần tạo dựng hình ảnh thân thiện, sạch đẹp, văn minh cho xe buýt Thủ đô.

Thời gian qua, hệ thống xe buýt Hà Nội đã có những bước ngoặt với sự đầu tư, phát triển đồng bộ về công nghệ, phương tiện và dịch vụ. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm, sự tiện lợi và và linh hoạt cho hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt, từ hình ảnh những chiếc xe buýt sạch sẽ, thân thiện với người dân đến đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình đã trở thành những “đại sứ kết nối”, góp phần tạo dựng hình ảnh thân thiện, sạch đẹp, văn minh. Đây cũng là quyết tâm của các đơn vị quản lý, vận hành để người dân tin tưởng, ủng hộ phương tiện công cộng.

Ngay từ những ngày đầu tháng 9, nhiều giải pháp hỗ trợ học sinh sinh viên đã được các đơn vị vận hành xe buýt triển khai.

Nhan len hinh anh dep, than thien cua xe buyt Thu do - Hinh anh 1
 Anh Nguyễn Đăng Dũng hướng dẫn tân sinh viên Nguyễn Minh Trang đăng ký vé xe buýt phi vật lý và sử dụng ứng dụng tìm kiếm xe buýt.

Vừa là thủ tục nhập học, em Nguyễn Minh Trang (quê ở tỉnh Hưng Yên), sinh viên năm nhất trường Đại học Lao động – Xã hội đã lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển để đi học hàng ngày. Nguyễn Minh Trang vui chia sẻ: “Em thấy đi xe buýt hiện nay vừa sạch, vừa an toàn, lại thêm nhân viên rất thân thiện. E có dự định sẽ gắn bó với phương tiện này trong những năm học đại học”.

Với những lợi thế nhiều tuyến, mạng lưới phủ khắp Thủ đô, hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã trở thành phương tiện thuận tiện, an toàn và văn minh đối với người dân do vậy này càng có nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển chính của mình.

Là nhân viên phục vụ Tuyến xe buýt số 50 (KĐT An Lạc – Long Biên), anh Nguyễn Đăng Dũng cho biết, những ngày đầu tháng 9, số lượng sinh viên bắt đầu nhập học gia tăng, nhiều em chưa biết cách đăng ký vé tháng phi vật lý, cũng như chưa thành thạo ứng dụng Timbus để tra cứu nên anh đã nhiệt tình hướng dẫn đến khách hàng những ứng dụng phổ biến khi sử dụng xe buýt cũng như cách đăng ký vé tháng phi vật lý.

Cũng theo anh Nguyễn Đăng Dũng, để ngày càng nâng cao hơn chất lượng phục vụ, Xí nghiệp xe buýt 10/10 Hà Nội - Chi Nhánh Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã thường xuyên tổ chức khóa đào tạo chuyên đề nâng cao về việc ứng dụng công nghệ, từ đó anh có thể vận dụng được để hỗ trợ hành khách trên tuyến mình làm việc.

Những hành khách thường xuyên di chuyển trên tuyến xe buýt số 50 chia sẻ, anh Nguyễn Đăng Dũng là một nhân viên phục vụ tiêu biểu thân thiện luôn vui vẻ, nhiệt tình hỗ trợ hành khách. Anh không chỉ hướng dẫn hành khách sử dụng ứng dụng công nghệ mà còn giúp đỡ người lớn tuổi lên xuống xe an toàn, giải thích lộ trình tuyến cho khách.

Những hành động tuy nhỏ nhưng lại giúp đỡ lan tỏa hình ảnh đẹp, thân thiện, văn minh đến khách hàng. Đó không chỉ là một hành động mà còn là cách những nhân viên phục vụ trên xe buýt góp phần làm xe buýt trở nên gần gũi thân thiện và văn minh hơn.

 

 

Tin liên quan