Nhân viên hàng không hỗ trợ khách lấy lại hơn 30 triệu đồng bị khách khác "cầm nhầm"

TÔ HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài vừa hỗ trợ khách lấy lại hơn 30 triệu đồng bị khách khác "cầm nhầm"

Nhan vien hang khong ho tro khach lay lai hon 30 trieu dong bi khach khac
Lực lượng An ninh soi chiếu quốc nội tập trung thực hiện nhiệm vụ soi chiếu người
và hành lý xách tay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh. 

Chiều 26/10/2022, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu Nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Thị Thu Hường – Nhân viên Đội An ninh soi chiếu quốc nội – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được ý kiến trình báo của một nữ hành khách tên là Trần Hải Yến đi chuyến bay QH245 HAN-SGN về việc thất lạc 01 ví trong có tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Ngay lập tức, Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã chỉ đạo toàn ekip phối hợp với bộ phận trực giám sát Camera - Đội An ninh cơ động để kiểm tra hệ thống camera và phát hiện 1 khách nam đã nhặt được chiếc ví trên. Vị khách nam này đã đút chiếc ví vào túi của mình, di chuyển đến một số vị trí trong khu vực cách ly và vào nhà vệ sinh.

Sau đó, vị khách nam đã rút toàn bộ tiền trong ví và vứt lại chiếc ví trong thùng rác. Lúc đầu, vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi có ý định lấy ví của người khác, song với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận hành vi và trao trả lại tài sản bỏ quên cho vị khách nữ trên.

Vụ việc được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Cảng HKQT Nội Bài đã nhặt được và trao trả cho 2221 lượt hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng. Riêng Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp với các lực lượng để xử lý và trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ khách có dấu hiệu cố tình “cầm nhầm” hành lý của khách khác, trong đó có 63 vụ khách lấy đồ của khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly, 04 vụ tại khu vực công cộng.

Tin liên quan