Nhiều phụ huynh và học sinh đi khai giảng vi phạm luật giao thông bị xử phạt

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong ngày khai giảng năm học mới, nhiều phụ huynh và học sinh không chấp hàng Luật Giao thông đường bộ đã bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt.

Tại nhiều khu vực ở TP Hà Nội vào sáng nay (5/9), CSGT đã huy động tối đa lực lượng ra quân bảo đảm trật tự ATGT cho học sinh đến trường khai giảng. Bên cạnh việc điều tiết, mở đường cho phụ huynh, học sinh vào trường, lực lượng chức năng cũng xử nghiêm hàng loạt vi phạm.

Theo ghi nhận, từ 6 giờ, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã triển khai hàng loạt tổ công tác trên khắp thành phố, ứng trực tại các nút giao thông, điểm trường và tổ chức các tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm giao thông.

Nhieu phu huynh va hoc sinh di khai giang vi pham luat giao thong bi xu phat - Hinh anh 1
 Lực lượng chức năng phân luồng giao thông khu vực cổng trường.

Theo chân CSGT, phóng viên ghi nhận, tại điểm trường THPT Việt Đức, Trần Phú, Chu Văn An…, các tổ công tác CSGT phối hợp cùng lực lượng Thanh tra GTVT, Công an phường bảo đảm tuyệt đối an toàn tại khu vực cổng trường. Đồng thời giải tỏa người và phương tiện, bảo đảm không gây ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Cùng phối hợp với CSGT, lực lượng công an các quận, huyện, thị xã cũng đồng loạt ra quân ứng trực tại những điểm nghẽn có nguy cơ ùn ứ và tại các cổng trường.

Nhieu phu huynh va hoc sinh di khai giang vi pham luat giao thong bi xu phat - Hinh anh 2
 Nhiều học sinh vi phạm luật giao thông bị CSGT giao thông xử phạt.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, khu vực phố cổ đường hẹp, người đông nên lưu lượng tập trung trong thời điểm ngắn. Trong khi đó, thời điểm trước lễ khai giảng trùng với thời điểm người dân đến công sở nên trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng phải linh hoạt trong từng tình huống.

Nhieu phu huynh va hoc sinh di khai giang vi pham luat giao thong bi xu phat - Hinh anh 3
 Nhiều phụ huynh chở con đi học vi phạm luật cũng bị lập biên bản.

Bên cạnh việc điều tiết, bảo đảm giao thông cho các em học sinh, lực lượng CSGT cũng đồng thời tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm giao thông của phụ huynh đi ô tô chạy sang làn đối diện, phụ huynh không đội mũ bảo hiểm, học sinh điều khiển phương tiện trên 50cc khi chưa có GPLX, chở quá số người quy định… cũng như các hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự, ATGT ngày tựu trường.

"Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã xử lý cả người xưng là Hội trưởng Hội Phụ huynh trường Tiểu học xxx không đội mũ bảo hiểm, quay đầu xe bỏ chạy khi nhìn thấy CSGT. Mặt khác, trong quá trình làm nhiệm vụ, chúng tôi cũng gặp tình huống, nhiều phụ huynh tỏ ra bất bình khi nhận được thông tin con em của mình vi phạm giao thông và đã đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm" - Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng thông tin.

Nhieu phu huynh va hoc sinh di khai giang vi pham luat giao thong bi xu phat - Hinh anh 4
Cũng không ít phụ huynh đồng tình với việc lực lượng CSGT xử phạt nghiêm khi con em mình vi phạm. 

Tại khu vực ngã tư phố Hai Bà Trưng - Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm), Tổ công tác đặc biệt số 3 cũng phát hiện, xử lý 20 phụ huynh, học sinh vi phạm luật giao thông. Trung tá Nguyễn Quốc Huy, Đội phó Đội CSGT số 3 - tổ trưởng tổ công tác cho biết, với phương châm "mưa dầm thấm lâu", lực lượng CSGT vừa xử lý vi phạm vừa tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh chấp hành luật giao thông.

Tính đến 7 giờ 30 ngày 5/9, Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông TP Hà Nội ghi nhận, toàn thành phố không xảy ra TNGT ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của phụ huynh và học sinh đến trường dự lễ khai giảng. Các phương tiện di chuyển chậm trên đường Vành đai 2, Vành đai 3; đường Nguyễn Trãi, đường Láng, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy… Tại các điểm trường trên toàn thành phố, TTATGT được duy trì, tạo đường thông hè thoáng ngay từ phút đầu tiên của năm học mới.

 

Tin liên quan