Những phương tiện vận tải nào được hoạt động trong thời gian giãn cách?

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe liên tỉnh vận chuyển hành khách và hàng hoá phải tạm dừng hoạt động.

Nhung phuong tien van tai nao duoc hoat dong trong thoi gian gian cach? - Hinh anh 1
Sở GTVT Hà Nội vừa tổ chức lại hoạt động vận tải đối với các phương tiện.

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT Hà Nội vừa tổ chức lại hoạt động vận tải đối với các phương tiện.
Trong đó, các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thuỷ tạm dừng hoạt động trên địa bàn thành phố. Xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên “luồng xanh” quốc gia có lộ trình đi qua TP Hà Nội. Phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống, sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được ưu tiên hoạt động.

Bên cạnh đó là các xe phục vụ các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động trên địa bàn; xe chở người và phương tiện hoạt động công vụ của các cơ quan, đơn vị và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Đối với các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và đơn vị cung cấp phần mềm kết nối vận tải và các tổ chức, cá nhân có liên quan, Sở GTVT yêu cầu quán triệt và thực hiện nghiêm tổ chức phân luồng của Sở GTVT.
Chủ động cập nhật các chỉ đạo mới của TƯ, và TP Hà Nội và có phương án sẵn sàng triển khai thực hiện khi có chỉ đạo mới tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

 

Tin liên quan