Huyện Ba Vì::

Nỗ lực triển khai cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thực hiện kế hoạch về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa TNGT, Công an huyện Ba Vì đã ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên địa bàn huyện.

Theo Thiếu tá Trương Công Mạnh - Đội trưởng CSGT-TT Công an huyện Ba Vì, ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai cao điểm về xử lý trật tự ATGT, Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trên loa truyền thanh, tuyên truyền bằng trực quan như treo pano, áp phích.

No luc trien khai cao diem xu ly xe qua kho, qua tai - Hinh anh 1
Đội CSGT-TT huyện Ba Vì kiểm tra phương tiện nghi quá khổ, quá tải. 

Cùng đó, lực lượng Công an huyện cũng tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến các trường học, bến bãi, các cơ sở nhà hàng trên địa bàn, đồng thời tham mưu cho UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phối hợp với liên ngành Công an, TTGT lập chốt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng trên địa bàn, kiên quyết xử lý đến cùng, không có ngoại lệ.

No luc trien khai cao diem xu ly xe qua kho, qua tai - Hinh anh 2
 Lực lượng chức năng làm việc với tài xế vi phạm.

Thời gian quan, lực lượng liên ngành đã thường xuyên lập chốt cứng tại nơi thường xuyên có nhiều phương tiện giao thông chạy qua, đoàn đã tập chung xử lý các xe chở vật liệu xây dựng như cát, sỏi, đá…

Qua đó, kiểm tra phát hiện nhiều trường hợp xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, các trường hợp được lực lượng chức năng tiến hành đo kích thước và xử lý quyết liệt tại chỗ nhiều trường hợp vi phạm. Theo đó đối với các xe vi phạm, tổ liên ngành sẽ lập biên bản và xử lý cắt thành thùng để đưa về đúng hiện trạng ban đầu, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở đối với những trường hợp vi phạm không tái phạm.

No luc trien khai cao diem xu ly xe qua kho, qua tai - Hinh anh 3
Lực lượng chức năng xử lý triệt để những trường hợp vi phạm.

Số liệu báo cáo mới nhất của Công an huyện Ba Vì cho thấy sau hơn nửa tháng thực hiện cao điểm về xử lý TTATGT, người dân đã có ý thức hơn khi tham gia giao thông, đối với lượng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường đã giảm trông thấy, cơ bản các lái xe ô tô đều chấp hành, không có trường hợp nào chống đối, thống kê 6 tháng đầu năm Công an huyện đã xử lý 392 trường hợp, thu ngân sách 479.075.000 đồng. Trong đó xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm 311 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 31 trường hợp, vận tải hàng hóa 35 trường hợp, trực tiếp phối hợp với liên ngành thanh tra giao thông  27 trường hợp.

Tin liên quan