Phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa hầm Kim Liên

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 30/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản về phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông hầm Kim Liên.

Theo đó, phương án phân luồng, tổ chức giao thông cụ thể như sau: Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24 giờ trong ngày. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Thi công cuốn chiếu từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại.

Đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên các trục đường: Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên; lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện tại khu vực nút giao: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.

Phan luong giao thong phuc vu thi cong du an sua chua ham Kim Lien - Hinh anh 1
Hầm đường bộ Kim Liên. Ảnh: Hải Linh 

Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm, các nút giao: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.

Phối hợp cùng Phòng CSGT CATP điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao: Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng để điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông qua nút nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn giao thông đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua hầm.

Theo phương án sửa chữa, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã bị xuống cấp hư hỏng sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua khe nứt; thi công sửa chữa, xử lý các vết nứt đáy hầm, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý chống thấm đáy hầm, thảm bê tông nhựa asphlat toàn bộ mặt hầm sau khi đã xử lý tình trạng thẩm thấu nước ngầm. 

Ngoài ra sẽ thi công chống thấm thành hầm, hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ bảo vệ kết cấu hầm và cắm biển tổ chức giao thông.

Dự kiến thời gian thực hiện trong tháng 8/2021 và hoàn thành vào ngày 2/9/2021.

Tin liên quan