|
Mép sau cánh lái độ cao bên trái máy bay VN-A222 bị cong vênh sau vụ va chạm. |
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Bộ Giao thông vận tải tổ chức phân tích, bình giảng phổ biến trong hãng hàng không Bamboo Airways, các đơn vị phục vụ mặt đất và các bên liên quan về vụ việc, nguyên nhân và biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc xảy ra.
Cùng đó, cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trongcả nước; tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Trước đó, sáng 2/11, tàu bay VN-A222 của Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt được đẩy từ vị trí đỗ số 72 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ra đường W11 để thực hiện chuyến bay QH1621 (hành trình Nội Bài - Phú Quốc).
Trong quá trình đẩy, phần cánh lái độ cao tàu bay VN-A222 (Elevator) đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái tàu bay VN-A590 (vị trí bên trên kính buồng lái) đang dừng đỗ tại vị trí 73A.
Tất cả 138 hành khách và 7 thành viên tổ bay không ai bị thương. Tàu bay VN-A222 và VN-A590 tạm thời dừng bay để đánh giá hỏng hóc, Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt đã tiến hành đổi tàu bay VN-A588 thực hiện chuyến bay QH1621 cất cánh chậm 1 giờ 30 phút so với kế hoạch.
Ngay khi nhận được thông tin sự cố, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt để xử lý vụ việc bảo đảm hoạt động bình thường.
Chiều ùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra sự cố va chạm trên.