Phường Đại Mỗ: Cải tạo, sửa chữa nhiều hạng mục “giải cứu” những con ngõ cứ mưa là ngập

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều tuyến đường ngõ thuộc các tổ dân phố Ngọc Đại; tổ dân phố Tháp; tổ dân phố số 1 Ngọc Trục; tổ dân phố số 2 Ngọc Trục thuộc phường Đại Mỗ vừa được đưa vào diện cần cải tạo, nâng cấp phục vụ đời sống người dân.

Phuong Dai Mo: Cai tao, sua chua nhieu hang muc “giai cuu” nhung con ngo cu mua la ngap  - Hinh anh 1
 Đoạn đường 70 đi qua phường Đại Mỗ luôn xảy ra úng, ngập khi có mưa.

Theo phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết số 20/NQ-HĐND ngày 28/9/2021 của HĐND quận Nam Từ Liêm, danh sách chi tiết danh mục cải tạo sửa chữa trong dự án cải tạo đường, rãnh thoát nước các tổ dân phố trên địa bàn phường Đại Mỗ (giai đoạn 3) vừa được công bố nhằm giải quyết một số vấn đề “nóng”, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn.

Trong danh sách này, tổ dân phố Ngọc Đại có 5 danh mục được đưa vào dự kiến cải tạo tại các ngõ 1, 11, 17, 137 và ngách 17/18 Đại Mỗ. Ngoài ra, các tổ dân phố Tháp; tổ dân phố số 1 Ngọc Trục; tổ dân phố số 2 Ngọc Trục cũng được đưa vào diện cải tạo, nâng cấp đường, rảnh thoát nước với tổng cộng là 23 danh mục.

Trước đó, Giaothonghanoi đã có bài viết phản ánh tình trạng cứ mưa là ngập diễn ra trong thời gian dài tại các con ngõ thuộc tổ dân phố Ngọc Đại, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Bên cạnh việc ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, việc đi lại khó khăn và các nguy cơ mắc bệnh da liễu của người dân sống ở khu vực này ngày càng trở thành nỗi lo lớn. Theo phản ánh, chỉ cần mưa trong 1 - 2 giờ đồng hồ, nước mưa có thể ngập lên đến 15 - 20cm, cá biệt, nếu mưa lớn kéo dài, có lúc toàn bộ con ngõ dài 110m dềnh trong nước mưa tới 30cm.

Phuong Dai Mo: Cai tao, sua chua nhieu hang muc “giai cuu” nhung con ngo cu mua la ngap  - Hinh anh 2
 Tình trạng diễn ra suốt 15 năm tại tổ dân phố 17 Ngọc Đại.

Trong năm 2020, UBND phường Đại Mỗ đã có một số biện pháp nhằm xử lý tình trạng này như đấu nối hệ thống thoát nước thải chung của tổ dân phố Ngọc Đại với phường Vạn Phúc, La Khê chảy ra sông Nhuệ. Công tác này phần nào đã giảm bớt những bức xúc, bất cập ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đặc biệt là trong đợt mưa hồi đầu tháng 10 vừa qua, dù vẫn xảy ra ứ, ngập nhưng nước đã rút nhanh hơn do các hố thu được nạo vét thường xuyên.

Tuy nhiên, do chỉ là biện pháp trước mắt nên người dân cho rằng các cấp chính quyền vẫn cần có phương án nâng cấp, cải tạo lâu dài. Do đó, ngày 29/6/2020, UBND phường Đại Mỗ đã có báo cáo gửi UBND quận Nam Từ Liêm đề xuất làm mới đường, rãnh thoát nước các tổ dân phố nêu trên.

Ngày 19/7/2021, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành thông báo danh mục lập chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2021 – 2025 và vừa được thông qua tại Nghị quyết số 20/NQ-HĐND.

Tin liên quan