Quảng Ninh: Bảo đảm an toàn phục vụ khách tham quan Vịnh Hạ Long

BẢO THÀNH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để bảo đảm an toàn, phục vụ du khách tốt nhất, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các phương tiện chở khách tham quan trên Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Theo số liệu thống kê, hiện mỗi ngày bình quân có từ 22.000 - 25.000 lượt khách tham quan trên Vịnh Hạ Long. 

Để bảo đảm an toàn, mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách sử dụng dịch vụ, cùng với việc kiểm tra, nhắc nhở, bảo đảm các phương tiện luôn đủ điều kiện an toàn, Phòng Cảnh sát đường thủy - Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh này tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn chủ các phương tiện gia cố, nâng chiều cao lan can tàu lên 1,2m, cao hơn 0,3m so với quy chuẩn. Đồng thời, lắp đặt camera an ninh tại tất cả các vị trí trên boong; tăng cường công tác giám sát, bảo đảm các phương tiện hoạt động đúng trong khu vực cấp phép.

Quang Ninh: Bao dam an toan phuc vu khach tham quan Vinh Ha Long - Hinh anh 1
Lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra một phương tiện kinh doanh dịch vụ ăn uống. 

Ông Trần Quang Huy, cán bộ của Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, đơn vị phân công người trực từ thời điểm phương tiện rời bến cho đến khi quay về, đồng thời theo dõi qua hệ thống GPS để đảm bảo phương tiện chỉ hoạt động trong vùng nước của cảng bến.

Hiện nay, có hơn 500 tàu du lịch được cấp phép hoạt động chở khách tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó có khoảng 200 tàu lưu trú nghỉ đêm. Lượng khách đông, trong khi đó, đây cũng là thời điểm bước vào mùa mưa bão, cùng với việc kiểm tra định kỳ, lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, kiên quyết không cấp phép hoạt động và xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn.

Quang Ninh: Bao dam an toan phuc vu khach tham quan Vinh Ha Long - Hinh anh 2
 Kiểm tra điều kiện an toàn của mỗi phương tiện.

Theo Trung tá Lương Đức Thiện, Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh, trong những ngày cuối tuần, đơn vị huy động 100 quân số, tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là kiểm tra ban đêm, bảo đảm các phương tiện đều bố trí việc phân công trực canh, trực ca, phòng ngừa các tình huống giông bão và có đủ đội ngũ thuyền viên xử lý các tình huống.

Bên cạnh việc tuyên truyền, các lực lượng chức năng cũng kiên quyết xử lý nghiêm các tàu vi phạm quy định bảo đảm an toàn. Từ đầu tháng 6 đến nay, chỉ riêng Phòng Cảnh sát đường thủy đã xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường thủy.

Tin liên quan