Quảng Ninh: Đồng hành cùng CSGT thị xã Quảng Yên tại chốt đo nồng độ cồn

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đúng 20h tối ngày 14/11, cùng sát cánh với Tổ công tác đo nồng độ cồn tại chốt kiểm soát ATGT, đường Lê Thánh Tông (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) mới thấy công việc của các chiến sĩ CSGT bên cạnh những vất vả còn gặp nhiều hiểm nguy trong đêm tối.

Đại úy Phí Nguyên Lương – Tổ trưởng tổ công tác cho biết địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong 10 tháng qua một số địa phương có dấu hiệu gia tăng TNGT trong đó có cả thị xã Quảng Yên. Nhằm giảm thiểu tình trạng TNGT Công an thị xã Quảng Yên đã tăng cường công tác ATGT bằng nhiều hình thức như tuyên truyền, duy trì tuần tra, kiểm soát với cường độ cao, thành lập nhiều tổ triển khai trên toàn địa bàn thị xã.

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 1
Một tổ công tác thực hiện đo nồng độ cồn tại đường Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên. Ảnh: Tiến Bảo 

Vừa thực hiện công tác chuẩn bị tại chốt, Đại uý Lương vừa nói “công việc của anh em trong mỗi tổ trực thường gồm 15 cán bộ, chiến sĩ và có cả lực lượng dân phòng của địa bàn. Trung bình mỗi đội thực hiện nhiệm vụ 2 tiếng, tuy nhiên tùy tình hình thực tế có thể kéo dài thời gian hơn. Lực lượng CSGT với nhiều đội thực hiện kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn 24/24h/ngày. Trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt có nhiều trường hợp không chấp hành tín hiệu dừng của CSGT đã quay đầu bỏ chạy bất chấp đường ngược chiều. Hành động này gây nguy hiểm trực tiếp cho người điều khiển phương tiện và lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ...".

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 2
Quá trình thực hiện nhiệm vụ lực lượng CSGT cũng gặp nhiều tình huống nguy hiểm. Ảnh: Tiến Bảo 

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, các CBCS làm việc rất tập trung, xử lý nghiêm các tình huống phạm lỗi. Đại úy Phí Nguyên Lương chia sẻ có nhiều tình huống rất khó xử lý như thanh niên khi có lệnh dừng thì bỏ chạy, vượt ẩu, có trường hợp phớt lờ Công an không hợp tác bỏ ra ngoài gọi điện xin trợ giúp. Cá biệt có trường hợp khi dừng xe vẫn trở một can rượu… Tất cả các tình huống như vậy chúng tôi đều có các biện pháp nghiệp vụ để xử lý và thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 trong xử lý vi phạm “không có vùng cấm, không có sự trợ giúp”. 

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 3
Một chốt làm nhiệm vụ thường có 15 chiến sĩ CSGT, lực lượng dân phòng. Ảnh: Tiến Bảo 

Ngay trong buổi tối ca trực từ 20h-22h ngày 14/11 tại chốt kiểm soát ATGT, đường Lê Thánh Tông (TX Quảng Yên), Đội CSGT đã xử lý 15 trường hợp đối tượng lái xe mô tô vi phạm, trong đó 7 đối tượng vi phạm lỗi về nồng độ cồn vượt quy định cho phép và 8 đối tượng phạm các lỗi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, phương tiện không có gương chiếu hậu…

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 4
CSGT đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Tiến Bảo 

Chia tay các chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ khi màn đêm đã buông xuống, sương đêm đã phủ đầy vai áo, chúng tôi thầm nghĩ giờ này có lẽ mọi người đã ngủ say, còn các anh vẫn âm thầm thực hiện nhiệm vụ của mình để mong sao mỗi sáng thức dậy cuộc sống của người dân được bình yên, các em nhỏ yên tâm tới trường, mọi người khi tham gia giao thông cảm thấy yên tâm hơn.

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 5
 Nhiều trường hợp bị thổi nồng độ cồn trên xe vẫn còn bình rượu. Ảnh: Tiến Bảo

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an TX Quảng Yên đã huy động trêm 3.500 lượt CBCS thực hiện 823 ca tuần tra; lập hồ sơ xử lý trên 3.700 trường hợp, phạt tiền hơn 4,5 tỷ đồng; tạm giữ 372 lượt xe mô tô, 34 lượt xe ô tô; tước 301 giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định, phù hiệu các loại. Trên tuyến đường thủy, lực lượng huy động 129 lượt CBCS thực hiện 45 ca tuần tra, lập hồ sơ xử lý 30 trường hợp vi phạm, phạt trên 72 triệu đồng.

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 6
 Một số trường hợp chống đối quay xe bỏ chạy khi lực lượng chức năng yêu cầu quay lại. Ảnh: Vĩnh Quân

Nhờ cách làm quyết liệt và triển khai rộng khắp như vậy trong 10 tháng năm 2023, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TX Quảng Yên có nhiều chuyển biến tích cực: va chạm giao thông được kéo giảm, xóa được các "điểm đen" về TNGT; ý thức của người tham gia giao thông được nâng cao… 

Quang Ninh: Dong hanh cung CSGT thi xa Quang Yen tai chot do nong do con  - Hinh anh 7
 Nhiều trường hợp là học sinh không đội mũ bảo hiểm quay xe bỏ chạy. Ảnh: Vĩnh Quân

Tin liên quan