Phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy::

Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự đô thị dịp cuối năm

VÂN NHI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - "Nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức, ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, VSMT… cùng với việc tăng cường tuyên truyền, lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định" - đây là khẳng định của lãnh đạo phường Nghĩa Tân liên quan đến công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn trong dịp cuối năm.

Như đã thành thông lệ, vào dịp cuối năm, công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, VSMT được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao. Nhận thức được thực trạng trên trong thời gian qua các lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung đã mở nhiều đợt ra quân, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị, ATGT.

Quyet liet xu ly vi pham trat tu do thi dip cuoi nam - Hinh anh 1
Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân tháo dỡ biển quảng cáo lắp đặt sai quy định. 

Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Nguyễn Hữu Nam cho biết, nhằm đảm bảo trật tự đô thị, VSMT, mỹ quan đô thị, ATGT... trong thời gian qua, UBND, Công an phường đã thành lập nhiều tổ công tác tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, VSMT trên toàn địa bàn.

Quyet liet xu ly vi pham trat tu do thi dip cuoi nam - Hinh anh 2
Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân kiểm tra xử lý một trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. 

Trong đó, các lực lượng chức năng tập trung xử lý các hành vi như: dựng bục bệ, cầu dẫn; mái vây, mái hiên di động, đèn led; quảng cáo.... sai quy định. Xử lý các hộ kinh doanh, bán hàng rong, hàng nước, chợ cóc, để vật liệu xây dựng, rửa xe, trông xe ô tô, xe máy, các cửa hàng treo hàng hóa, bàn ghế ra ngoài phạm vi cửa hàng để kinh doanh buôn bán.

Quyet liet xu ly vi pham trat tu do thi dip cuoi nam - Hinh anh 3
 Do đã được tuyên truyền trước nên hầu hết các trường hợp khi bị kiểm tra, xử lý đều thừa nhận hành vi vi phạm và chấp nhận nộp phạt.

Đồng thời, để tạo mỹ quan đô thị, thuận lợi cho việc chấp hành các quy định về sử dụng lòng đường, vỉa hè, UBND phường đã tiếp tục kẻ vạch sơn, sắp xếp xe đạp, xe máy để trên vỉa hè theo đúng quy định. Tăng cường phối hợp với các đơn vị như cây xanh, chiếu sáng, cấp, thoát nước trong công tác duy trì để đảm bảo luôn kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh khi có kiến nghị của Nhân dân.

Quyet liet xu ly vi pham trat tu do thi dip cuoi nam - Hinh anh 4
 Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân tiến hành kiểm tra, xử lý một trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy định trên vỉa hè.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Nguyễn Hữu Nam, tính từ ngày 15/11 đến 16/12, lực lượng chức năng phường đã tiến hành kiểm tra, xử lý 105 trường hợp vi phạm trật tự đô thi, ATGT, phạt tiền 86,5 triệu đồng. Trong đó, 80 trường hợp ô tô, xe máy dừng đỗ trái quy định, phạt tiền 54 triệu đồng, 15 trường hợp không đội MBH khi tham gia giao thông, phạt tiền 7,5 triệu đồng; 8 trường hợp chiếm dụng vỉa hè kinh doanh, phạt tiền 20 triệu đồng; 2 điểm trông giữ xe phương tiện trái phép, phạt tiền 5 triệu đồng.

Quyet liet xu ly vi pham trat tu do thi dip cuoi nam - Hinh anh 5
 Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Nguyễn Hữu Nam, nhằm đảm bảo trật tự đô thị, VSMT, mỹ quan đô thị trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các lực lượng chức năng phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tin liên quan