Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 130.000 lượt khách/ngày

 
Chia sẻ

Thông tin từ Phòng Cảnh sát đường bộ - đường sắt, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bắt đầu từ ngày 9-1 đến ngày 8-2-2020, Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về thành phố Hồ Chí Minh qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tạo nên đợt cao điểm giao thông tại khu vực này. Theo dự báo, lượng khách qua đây vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 là khoảng 130.000 lượt/ngày, tăng hơn 10.500 lượt người/ngày so với cao điểm Tết Nguyên đán 2019.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm quanh sân bay, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ giữ vai trò chủ lực trong việc chống ùn tắc giao thông và huy động các lực lượng khác tham gia hỗ trợ. Sở Giao thông - Vận tải cũng đã chỉ đạo không cấp phép thi công, sửa chữa… các công trình xung quanh khu vực sân bay từ 6h đến 22h hằng ngày, trừ những trường hợp đột xuất. Chính quyền các quận Tân Bình và Gò Vấp, cũng đã lên phương án tăng cường chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường khu vực sân bay Tân Sơn Nhất...

Theo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), tính đến ngày 9-1, tỷ lệ lấp đầy ghế trên các đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung trong giai đoạn cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 9-1 đến ngày 8-2, tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý) đã đạt 80-90%.

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm cho hành khách có nhiều lựa chọn, Vietnam Airlines đã chủ động tăng cường nhiều chuyến bay dịp cao điểm. Trong đó, một số ngày cao điểm nhất, Vietnam Airlines dự kiến khai thác gần 600 chuyến/ngày. Các máy bay thân rộng Boeing 787-9, Boeing 787-10, Airbus A350 với số ghế nhiều hơn cũng được hãng đưa vào khai thác.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động, hoặc tại các đại lý, phòng vé chính thức của hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để bảo đảm không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Theo báo Hà nội mới

Tin liên quan