Sạt lở tại các tỉnh miền núi phía Bắc: lại có một người tử vong trong đêm

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau sự cố sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang ngày 13/7 khiến 15 người thương vong, Sơn La cũng vừa ghi nhận có một người tử vong do đâm vào tảng đá sạt lở trong đêm ngày 14/7.

Những ngày qua, các tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái...có mưa lớn, một số địa phương thuộc các tỉnh đã bị sạt lở đất.

 

Tại Hà Giang, rạng ngày 13/7 vụ sạt lở đất đã diễn ra trên tuyến Quốc lộ 34 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê khiến 1 xe khách 16 chỗ bị vùi lấp.

 

Công tác cứu nạn cứu hộ đã được tiến hành khẩn trương trong suốt 2 ngày 13 - 14/7. Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã xác định tổng số người trên xe khách và người dân bị nạn trong vụ sạt lở đất là 15 người, trong đó có 11 người chết, 4 người bị thương.

 

Sat lo tai cac tinh mien nui phia Bac: lai co mot nguoi tu vong trong dem - Hinh anh 1
 15 người thương vong trong vụ sạt lở vùi lấp xe khách tại Hà Giang ngày 13/7.

Đêm qua ngày 14/7, tại Sơn La cũng xảy ra một vụ việc thương tâm liên quan đến sạt lở đất. Một người đàn ông đi xe máy bất ngờ đâm vào tảng đá sạt lở trong đêm và tử vong tại chỗ.

 

Thông tin ban đầu, hiện trường vụ việc xảy ra trên tuyến đường tránh thành phố Sơn La thuộc địa phận bản Hịa, xã Hua La. Nạn nhân là người Điện Biên đi xe máy mang BKS: 27B2-064.XX đâm vào tảng đá sạt lở.

 

Chính quyền địa phương cho biết, do vụ sạt lở diễn ra trong đêm nên cơ quan chức năng chưa kịp cảnh báo và xử lý khối lượng đất đá sạt lở.

 

Sat lo tai cac tinh mien nui phia Bac: lai co mot nguoi tu vong trong dem - Hinh anh 2
Hiện trường vụ xe máy mang đâm vào tảng đá sạt lở trên tuyến đường tránh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Ảnh: TTSL. 

Cơ quan Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo mưa lớn có thể tiếp tục gây lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các khu vực có địa hình dốc; làm giảm tầm nhìn khi lái xe, gây trơn trượt. Người dân cần chủ động các biện pháp phòng tránh và đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Tin liên quan