Sở Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị bỏ barie trạm thu phí

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về phương án nghiên cứu bỏ barie thu phí với mục đích nâng cao năng lực thông hành, tránh tình trạng lỗi thẻ nhập tay.

So Giao thong Thanh pho Ho Chi Minh kien nghi bo barie tram thu phi  - Hinh anh 1
Sở Giao thông TP Hồ Chí Minh kiến nghị bỏ barie trạm thu phí. 
Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay trên địa bàn TP đã có 584.000 xe ô tô dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ ETC, chiếm 85.5%. Sau khi triển khai ETC, tình hình giao thông qua các trạm thu phí Xa lộ Hà Nội và cầu Phú Mỹ tương đối ổn định, phương tiện lưu thông thông suốt. Riêng trạm thu phí An Sương – An Lạc, đã xảy ra tình trạng ùn ứ, có thời điểm dòng chờ thu phí hỗn hợp kéo dài khoảng 3km.

Theo thống kê, tỷ lệ đọc thẻ thất bại của VTDC khoảng 7,7%, VETC khoảng 2,7%, trong khi trước đây tỷ lệ đọc thất bại tại trạm chỉ khoảng 0,5%. Trong đó, nguyên nhân xảy ra tỷ lệ đọc thẻ thất bại có thể kể đến như: Thẻ bị bẩn, bị hỏng, độ nhạy kém, xe có 2 tài khoản... Các xe bị lỗi thẻ không thực hiện dán lại thẻ do dán lần 2 phải trả phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

Trước những tình trạng trên, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT sớm nghiên cứu phương án trả sau đối với dịch vụ thu phí không dừng ETC, hướng đến bỏ barie thu phí nhằm nâng cao năng lực thông hành, tránh xảy tình trạng lỗi thẻ nhập tay.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến chỉ đạo các đơn vị quản lý trạm thu phí quốc lộ 51, trạm thu phí ra vào sân bay Tân Sơn Nhất khẩn trương đầu tư hệ thống thu phí ETC nhằm kết nối liên thông. Với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cần sớm đầu tư, bổ sung các làn ETC do tình hình giao thông ở một số trạm còn phức tạp, vẫn xảy ra ùn tắc.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h