Đà Nẵng:

Tài xế xe công dương tính với ma túy “thông” chốt kiểm dịch

QUANG HẢI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tài xế dương tính với ma túy bất chấp hiệu lệnh của cảnh sát, điều khiển xe container tốc độ cao vượt chốt kiểm soát dịch.

Chiều 14/7, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiếp nhận, điều tra vụ một tài xế dương tính với ma túy điều khiển container tốc độ cao thông chốt kiểm soát dịch Covid-19.
Theo biên bản vụ việc, khoảng 19h20 ngày 13/7, lực lượng chốt kiểm soát dịch C17.1 (đường tránh Nam hầm Hải Vân, Đà Nẵng) ra hiệu lệnh cho xe đầu kéo BKS 75H-005.41 kéo theo rơmoóc biển số 75R-000.28 chạy hướng hầm Hải Vân về đường cao tốc Quảng Ngãi dừng lại để kiểm tra. Tài xế không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà tiếp tục phóng với tốc độ cao để vượt chốt.

Tai xe xe cong duong tinh voi ma tuy “thong” chot kiem dich - Hinh anh 1
Tài xế Võ Hồng Sơn sử dụng ma túy và điều khiển xe vượt chốt.  

Lực lượng CSGT giám sát tại chốt C17.1 lập tức báo cáo cho Trung tá Phạm Hồng Hải (Chốt trưởng, Trạm Trưởng trạm CSGT Hòa Nhơn) và Trung tâm chỉ huy để thông báo cho các chốt trên tuyến đường tránh ngăn chặn xe trên.
Tổ tuần tra tiến hành đón lõng trên đường phát hiện, ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế này tiếp tục phóng container với tốc độ cao. Bị truy đuổi, tài xế cho container vượt đèn đỏ tại nhiều nút giao thông và chạy vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tai xe xe cong duong tinh voi ma tuy “thong” chot kiem dich - Hinh anh 2
Cảnh sát kiểm tra cabin xe container.  

Đến 20h, xe đầu kéo dừng tại Trạm thu phí vào đường cao tốc đi Quảng Ngãi nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu xuống xe để kiểm tra, tài xế vẫn nổ máy, khóa cửa cố thủ trong cabin gần 1 tiếng mới chịu ra làm việc.
Tài xế khai tên Võ Hồng Sơn (35 tuổi, trú Thừa Thiên Huế) và đã thừa nhận hành vi không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT.

Tai xe xe cong duong tinh voi ma tuy “thong” chot kiem dich - Hinh anh 3
Lực lượng chức năng phát hiện bộ sử dụng ma túy trên xe của tài xế Sơn. 

Qua test nhanh, tài xế Sơn dương tính với chất ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện trên xe có bộ dụng cụ để sử dụng ma túy.
Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Sơn về các lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông”, “Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”, “Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có chất ma túy” và tạm giữ phương tiện.

 

Tin liên quan