Tạm dừng hoạt động cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng dâng cao

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, do nước lũ ở thượng nguồn đổ về, mực nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn nên Lữ đoàn 249 tạm thời dừng lưu thông qua cầu phao từ 18h chiều ngày 1/10 cho đến khi có thông báo mới.

Sau sự cố sập cầu Phong Châu do mưa bão, để đảm bảo việc đi lại cho Nhân dân, cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn Công binh 249 lắp đặt trên sông Hồng đưa vào vận hành từ 6 giờ sáng 30/9, nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

 

Theo thông báo của Công an tỉnh Phú Thọ, cầu phao cho phép người, xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được phép lưu thông qua cầu phao theo hai chiều, tốc độ tối đa cho phép 5km/h.

Cho phép các loại xe ô tô con và xe bán tải được phép lưu thông qua cầu phao theo một chiều, thời gian mỗi chiều khi lưu thông 10 phút, cự ly tối thiểu giữa hai xe là 30m, tốc độ tối đa cho phép 10km/h.

 

Các phương tiện và người lưu thông qua cầu phao phải tuân thủ theo tổ chức, phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng; thời gian đảm bảo giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 06 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút hằng ngày từ ngày 30/9 đến khi có thông báo thay thế (trường hợp đặc biệt Binh chủng Công binh sẽ có thông báo cụ thể).

Tam dung hoat dong cau phao Phong Chau do nuoc song Hong dang cao - Hinh anh 1
 CSGT phân luồng hướng dẫn người dân lưu thông tại khu vực cầu phao. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.

Vị trí lối ra, vào cầu phao Phong Châu trên địa bàn xã Hương Nộn, huyện Tam Nông tại km75+630, QL.32 (bên phải tuyến). Trên địa bàn xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao tại km17+735, QL.32C (bên trái tuyến).

 

Tuy nhiên, đến chiều tối 1/10 do mưa lớn kéo dài, gió mạnh và nước lũ ở thượng nguồn đổ về, lưu tốc dòng chảy trên sông Hồng lớn, nhiều cây cối, vật cản trôi trên sông mắc vào cầu phao, không đảm bảo an toàn cho cầu và các phương tiện lưu thông. Lữ đoàn 249 làm nhiệm vụ đã tạm thời cắt cầu phao, dừng việc lưu thông qua cầu phao Phong Châu từ 18h chiều 1/10 cho đến khi có thông báo mới.

 

 

Tin liên quan