Tăng chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, lượng khách qua sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn rất đông trong ngày đầu tiên cả nước quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết kéo dài. Dự kiến hai sân bay này sẽ tiếp nhận khoảng 100 nghìn khách.

Tang chuyen bay dem de dap ung nhu cau di lai cua nguoi dan vao phia Nam sau ky nghi Tet Nguyen dan - Hinh anh 1
 Cảng HKQT Nội Bài trong ngày hôm qua (6/2)

Trong ngày 7/2, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đạt mức rất cao với hơn 68,8 nghìn khách, chỉ kém ngày hôm qua (6/2) 1,5 nghìn khách.

Tại sân bay Nội Bài, dự kiến trong ngày 7/2, lượng khách bay từ sân bay Nội Bài đạt hơn 31,1 nghìn khách, khung giờ đông nhất là từ 7 - 8h sáng với gần 2,6 nghìn khách.

Lượng khách đi từ Cảng HKQT Nội Bài vào ngày cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 tăng gần gấp đôi so với ngày cao điểm Tết Nguyên đán năm 2021 (383 chuyến bay với 29 nghìn hành khách).

Trong ngày 6/2, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng số 372 chuyến bay (trong đó  nội địa là 168 chuyến, nội địa đến là 166 chuyến; quốc tế đi là 18 chuyến; quốc tế đến là 20 chuyến). Lưu lượng khách nội địa đi từ cửa ngõ hàng không khu vực phía Bắc trong ngày 6/2 khoảng 56 nghìn hành khách. Các đơn vị đều tăng cường nhân lực để phục vụ, hướng dẫn hành khách và chủ động phương án phục vụ trong khung giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Do các khung giờ bay vào ban ngày đã rất đông, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của nhân dân đi vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết. Trong ngày 6/2, các hãng đã lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay trong thời gian từ ngày 6 đến ngày 12/2, chủ yếu chặng Hà Nội- TP Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng 6/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra tình hình hoạt động và công tác phục vụ tại Cảng HKQT Nội Bài. Cảng đã chủ động xây dựng phương án khai thác, đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm nhất và các hãng hàng không cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất đều tăng cường phục vụ, hỗ trợ hành khách, nỗ lực tối đa để không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Hiện 102 quầy  check-in tại Nhà ga T1 và 22 điểm soi chiếu an ninh có khả năng thông qua được 4000 hành khách/giờ.

Cùng với đó, Cảng cũng triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh cấp độ 1 từ ngày 24/1 đến ngày 11/2 theo văn bản hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam.

Tin liên quan