Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông với học sinh tại huyện ngoại thành

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Từ 1/10 đến nay, Đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức đã ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với lứa tuổi học sinh. Công tác xử lý, tuyên truyền đối với thanh, thiếu niên, học sinh sẽ diễn ra thường xuyên, liên tục.

Theo đánh giá, thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT diễn biến phức tạp, gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

 

Thực hiện kế hoạch của Cục CSGT về cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh, lực lượng Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng như tuyên truyền pháp luật đối với nhóm người tham gia giao thông này.

Tang cuong tuyen truyen, xu ly vi pham giao thong voi hoc sinh tai huyen ngoai thanh - Hinh anh 1
 Đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức tuyên truyền pháp luật tại các trường học trên địa bàn. 

Đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức đã tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở học sinh vi phạm quy định về vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa, đường sắt.

 Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và các em học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ TNGT xảy ra đối với các em học sinh.

Tại các tuyến giao thông chính, tuyến đường liên thôn, liên xã, đường huyện, tỉnh, các tuyến quốc lộ; địa bàn gần khu trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập vi phạm TTATGT, CSGT tập trung vào các hành vi vi phạm như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy một bánh trên xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh…

Tang cuong tuyen truyen, xu ly vi pham giao thong voi hoc sinh tai huyen ngoai thanh - Hinh anh 2
 Nhiều trường hợp học sinh vi phạm bị Đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức lập biên bản xử phạt.

Đại điện Đội Cảnh sát GT-TT cho biết, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ sở giáo dục, gia đình phụ huynh trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh.

“Nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về TTATGT. Từ đó, phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần hình thành ý thức chấp hành pháp luật cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày trong tuần và xuyên suốt năm học" – đại diện chỉ huy Đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức cho biết thêm.

Tính riêng từ 1/10 đến nay, đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức đã tiến hành xử lý 50 trường hợp trong đó có 47 trường hợp là học sinh và 3 trường hợp phụ huynh chở học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là không có bằng lái, không có giấy đăng ký xe và không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy.

 

Tin liên quan