Tesla ra mắt xe tự lái Cybercab

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mới đây, Tesla đã ra mắt xe tự lái Cybercab với thiết kế tương lai, không có vô lăng hay chân ga.

Xe tự lái CyberCab có hai chỗ ngồi với vẻ ngoài mang phong cách tương lai cùng những tính năng như cửa cánh bướm và sạc không dây. Đặc biệt là xe không có vô lăng cũng như chân ga. Theo đó, xe được thiết kế để giúp hành khách có thể thư giãn và để xe tự lái.

Tesla ra mat xe tu lai Cybercab - Hinh anh 1
Tesla ra mắt xe tự lái Cybercab

Được biết, xe có ngoại thất mạ vàng, dải đèn LED ma trận giúp người dùng gợi nhớ tới Cybertruck giúp thu hút mọi ánh nhìn. Xe cũng không có cửa sổ sau, được thiết kế hoàn toàn dựa vào camera và cảm biến để có góc nhìn 360 độ về môi trường xung quanh.

Elon Musk- CEO của Tesla đã gây bất ngờ kho xuất hiện bên trong Cybercab. Không gian bên trong có không khí như một phòng chờ và có không gian chứa đồ rộng rãi nhờ cốp xe lớn.

Cybercab là chiếc xe đầu tiên của hãng hỗ trợ tính năng sạc cảm ứng, xe chỉ cần đi qua bộ sạc cảm ứng là có thể nạp năng lượng cho pin.

Elon Musk đảm bảo người dùng có thể tự tin ngồi trên xe với khả năng tự lái của nó bởi Cybercab sử dụng máy tính Tesla A15 mới nhất và chỉ dựa vào hệ thống camera. Đồng thời, Musk cũng nhắc lại ý định kích hoạt chế độ Tự lái hoàn toàn không cần giám sát trên các mẫu xe hiện tại vào năm tới tại các khu vực cụ thể.

CEO Tesla cho biết việc sản xuất xe Cybercab sẽ bắt đầu trước năm 2027 và có mức giá dưới 30.000 USD (khoảng 745 triệu đồng).

Hà Thanh

Tin liên quan