Thái Bình: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2024

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an tỉnh Thái Bình đã giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông để người dân vui Tết, đón xuân trong 8 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 đến mùng 6 Tết).

Tính đến ngày 15/02/2024 (tức ngày mùng 6 Tết), với sự cố gắng, nỗ lực của toàn lực lượng Công an tỉnh, tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được bảo đảm tuyệt đối an toàn, toàn tỉnh không để xảy ra các vụ việc phức tạp, “đột xuất”, “bất ngờ” về an ninh trật tự; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội được kiềm chế, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; không có tình trạng đốt pháo nổ trái phép, đốt và thả đèn trời trái quy định; giữ vững năm thứ 12 liên tiếp toàn tỉnh Thái Bình không có tình trạng đốt pháo nổ, đốt và thả đèn trời trái quy định trước, trong và sau đêm giao thừa được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thai Binh: Dam bao an toan giao thong dip Tet Nguyen dan 2024 - Hinh anh 1
Công an tỉnh Thái Bình đảm bảo an toàn giao thông cho người dân dịp Tết Nguyên đán. 

Công an tỉnh Thái Bình đã tập trung điều tra, làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự, đảm bảo tốt an ninh trật tự được các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, quản lý xuất nhập cảnh. Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo đài địa phương và cơ sở tuyên truyền bằng nhiều hình thức trong phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, nhất là tội phạm thường diễn ra theo quy luật vào dịp Tết; tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; đặc biệt chỉ đạo Công an xã, phường thị trấn tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, ký cam kết thực hiện Luật 14, Nghị 137/CP.

100% CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ra đường tập trung giải quyết ùn tắc giao thông; tổ chức phân luồng, điều tiết, kiểm tra xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Trên QL10, lực lượng CSGT đã thành lập 15 chốt, chỉ huy, hướng dẫn, phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, kịp thời giải tỏa chướng ngại vật, phương tiện gặp sự cố trên đường, không để xảy ra tai nạn rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thai Binh: Dam bao an toan giao thong dip Tet Nguyen dan 2024 - Hinh anh 2
 Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thành phố triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự. Ảnh Công an Thái Bình.

Trong thời gian tới, để bảo đảm an ninh trật tự phục vụ các hoạt động lễ hội đầu năm, Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thành phố triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự. Trong đó, triển khai đồng bộ các biện pháp, nắm chắc mọi diễn biến tình hình để triển khai các biện pháp, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự như: rà soát quản lý chặt chẽ đối tượng hình sự trên địa bàn, răn đe các đối tượng nổi để phòng ngừa, xử lý các loại tội phạm; tổ chức kiểm tra chống lấn chiếm lòng, lề đường, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực thờ tự và khu vực diễn ra lễ hội; tập trung lực lượng, tổ chức các chốt giao thông, phân luồng, phân tuyến giao thông ở các địa bàn trọng điểm, khu vực diễn ra lễ hội, kịp thời giải quyết khi xảy ra ùn tắc giao thông để người dân, du khách đi lại thuận tiện, an toàn. Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng để tiếp nhận, tuyên truyền, hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Tin liên quan