Thái Bình: Ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí QL39B

VĨNH QUÂN - HẢI YẾN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong sáng ngày 15/8, tại khu vực trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B qua địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài hàng trăm mét. Nguyên nhân được xác định là Công ty CP Tasco Nam Thái "siết" việc thu phí.

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, trong sáng ngày 15/8 nhiều chủ phương tiện ô tô, xe tải, xe khách... khi di chuyển qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 39B (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã bị mắc kẹt nhiều giờ. Hướng di chuyển từ TP Thái Bình đi huyện Tiền Hải bị ách tắc khoảng 200 m, chiều ngược lại bị ùn ứ khoảng 100 m.

Thai Binh: Un tac keo dai tai tram thu phi QL39B  - Hinh anh 1
 Ngày 15/8 nhiều chủ phương tiện ô tô, xe tải, xe khách... khi di chuyển qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 39B (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã bị mắc kẹt lại.

Rất nhiều phương tiện buộc phải chọn cách quay đầu, di chuyển theo lối tắt tại khu vực ngã ba giáp khách sạn Trường Kỳ để đi vào đường làng ở xã Bình Minh (huyện Kiến Xương) nhằm tránh khu vực tắc nghẽn cục bộ tại trạm thu phí và phía 2 đầu trạm.

Được biết, nguyên nhân sự việc được xác định là Công ty CP Tasco Nam Thái (chủ đầu tư dự án tuyến tránh Thanh Nê) tổ chức lực lượng tăng cường các biện pháp hạn chế việc thất thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Km 13+250 quốc lộ 39B nhằm hoàn vốn cho dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn tuyến tránh Thanh Nê. Việc này khiến nhiều tài xế phản đối, gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại khu vực trạm thu phí.

Thai Binh: Un tac keo dai tai tram thu phi QL39B  - Hinh anh 2
Tình trạng giao thông trở nên lộn xộn.  

Trước thực trạng trên, đại diện Công ty CP Tasco Nam Thái - đơn vị quản lý, điều hành trạm thu phí - cho biết việc thu phí BOT đã được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận nên việc thu phí đảm bảo đúng quy định. Trường hợp ùn ứ, ách tắc trên 700m thì mới xem xét đến việc xả trạm.

Thai Binh: Un tac keo dai tai tram thu phi QL39B  - Hinh anh 3
 Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt điều tiết.

Cũng theo vị này, trước đó nhiều tài xế khi qua trạm thu phí dù không đóng tiền phí nhưng vẫn được cán bộ tại trạm mở barie để cho xe qua nhằm tránh ùn tắc và căng thẳng, việc này dẫn tới nguồn thu để hoàn vốn dự án bị thâm hụt nghiêm trọng, không đảm bảo phương án tài chính đã xây dựng.

Thai Binh: Un tac keo dai tai tram thu phi QL39B  - Hinh anh 4
Hàng loạt phương tiện ách tắc kéo dài hàng trăm mét. 

Theo công bố, từ ngày 1/1/2017, UBND tỉnh Thái Bình cho phép nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn trong thời gian 18 năm, nhưng từ thời điểm đó đến nay đều thất thu so với phương án tài chính ban đầu xây dựng. Do số tiền bù đắp quá lớn, nhà đầu tư không còn nguồn lực để bố trí chi trả ngân hàng và vận hành trạm.

Thai Binh: Un tac keo dai tai tram thu phi QL39B  - Hinh anh 5
Hành khách và lái xe xuống xe chờ đợi để qua trạm. 

Trước đó, Công ty CP Tasco Nam Thái có văn bản thông báo đề nghị các doanh nghiệp, người dân thực hiện cập nhật và đăng ký thông tin tại văn phòng của UBND xã (hoặc Công an xã) trước ngày 10/8 để được miễn phí giá vé.

Thai Binh: Un tac keo dai tai tram thu phi QL39B  - Hinh anh 6
Nhiều tài xế phản đối, gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại khu vực trạm thu phí. 

Đề nghị các hộ dân đăng ký phương tiện tại tỉnh Thái Bình và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các huyện Kiến Xương, Tiền Hải; các doanh nghiệp vận tải có đăng ký phương tiện, đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện Kiến Xương, Tiền Hải... khẩn trương đăng ký.

Nếu sau ngày 15/8, các xe không đăng ký hoặc các xe không được cập nhật về thông tin thì sẽ không được áp dụng miễn phí giá vé.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h