Thanh tra các dịch vụ đi chợ, giao hàng của ứng dụng Now

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở TT&TT kiểm tra thông tin ứng dụng Now hoạt động trở lại tại Thủ đô với các dịch vụ đi chợ và giao hàng.

Thanh tra cac dich vu di cho, giao hang cua ung dung Now - Hinh anh 1
Hoạt động của ứng dụng Now sẽ bị cơ quan chức năng tiến hành thanh tra. 

Trước đó, Now thông báo hoạt động trở lại tại Hà Nội vào tối 3/8, với việc hoạt động các dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng thiết yếu) sẽ được hoạt động trở lại tại 5 quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân.
Tuy nhiên, thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, đơn vị này chỉ xác nhận cho 150 xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu gửi của Công ty Cổ phần GoFast (trực thuộc Công Ty Cổ phần Foody, đơn vị vận hành Now) hoạt động trên địa bàn TP. Do đó, Sở GTVT đề nghị Sở TT&TT kiểm tra, xác minh thông tin để phối hợp với cơ quan chức năng giám sát hoạt động vận chuyển hàng hóa đúng theo quy định.

Đại diện Sở TT&TT cho biết, đơn vị đã thực hiện công tác thanh tra, xác minh ngay sau khi có thông tin phản ánh. Đồng thời sẽ phối hợp xử lý nghiêm nếu có vi phạm, bên cạnh có, cơ quan quản lý cũng khuyến cáo các đơn vị vận tải cần tuân thủ nghiêm quy định của UBND TP để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, Now đã dừng cung cấp mọi dịch vụ tại Hà Nội từ ngày 28/7 cũng như các ứng dụng công nghệ khác như Grab, Be, Gojek... Cuối tháng trước, một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải công nghệ đã kiến nghị cơ quan chức năng cho shipper hoạt động trở lại. Theo doanh nghiệp này, các dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ... không chỉ giúp lưu thông, luân chuyển hàng hóa thiết yếu mà còn đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Việc này giúp người dân an tâm tiếp cận nhu yếu phẩm mà không phải ra khỏi nhà và tập trung đông người.

NA VŨ

Tin liên quan