|
Các toa tàu được đưa lên xe siêu trường siêu trọng. Ảnh: MAUR |
Sau khi cập cảng, 2 đoàn tàu (tổng cộng 6 toa xe) đã được đưa lên xe siêu trường, siêu trọng.
Theo kế hoạch, rạng sáng mai 21/6, 3 toa xe của đoàn tàu số 4 sẽ được các xe chuyên dụng vận chuyển về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) để chuẩn bị thử nghiệm, vận hành. Việc lắp đặt đoàn tàu lên ray T1 tại depot sẽ được thực hiện trong ngày 21/6.
Trong khi đó, đoàn tàu số 5 sẽ được vận chuyển về depot rạng sáng 22/6 và được đặt lên ray T1 vào ngày 23/6.
Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu; trong đó, giai đoạn đầu là tàu loại 3 toa xe và sau này là loại 6 toa xe, đều sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi đoàn tàu 3 toa ráp hoàn chỉnh dài 61,5m, chở được 930 khách (đứng, ngồi) với tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm).
Từ tháng 10/2020 đến nay đã có 3 đợt vận chuyển, với tổng cộng 5 đoàn tàu về tới TP Hồ Chí Minh.
Trong thời gian tới, các đoàn tàu sẽ được vận hành thử nghiệm theo từng giai đoạn như vận hành thử nghiệm trong depot; vận hành thử nghiệm từ depot đến Bình Thái; vận hành thử nghiệm từ depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến. Cùng với chạy tàu là việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray,...
Dự án xây dựng tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, với 14 nhà ga, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Tính đến 18/6, dự án đã hoàn thành 86,2% tổng khối lượng.