Thông tin mới vụ xe Audi đâm chết 3 người đi xe máy ở Bắc Giang

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tài xế điều khiển xe Audi gây tai nạn làm chết 3 người ở Bắc Giang sẽ phải đối mặt với án phạt nặng do có nhiều tình tiết tăng nặng.

Thong tin moi vu xe Audi dam chet 3 nguoi di xe may o Bac Giang - Hinh anh 1
Tài xế điều khiển xe Audi gây tai nạn ở Bắc Giang sẽ đối mặt với án phạt rất nặng. 

Liên quan đến vụ xe sang hiệu Audi đâm chết 3 người đi xe máy, vừa xảy ra tại Bắc Giang, chiều 3/6, đoàn công tác của Ủy ban do Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng dẫn đầu đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra cũng như đến thăm hỏi thân nhân những người gặp nạn.

Về phía địa phương, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy đối với tài xế Nguyễn Quốc Thịnh (SN 1987, trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), là người trực tiếp điều khiển chiếc ô tô hiệu Audi gây ra vụ tai nạn đồng thời khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra.

Hình ảnh camera an ninh cũng cho thấy chiếc xe hạng sang đi với tốc độ cao, tông trực diện vào xe máy tại khu vực ngã tư khiến 3 nạn nhân văng xa và tử vong tại chỗ. Trong khi đó, kết quả đo nồng độ cồn cho thấy, tài xế Thịnh có nồng độ cồn là  0,604 mg/l khí thở. Test nhanh ma túy với tài xế này cho kết quả âm tính.

Luật sư Bùi Đình Ứng – Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhận định, với nồng độ cồn đo được cao gấp 1,5 lần mức xử lý vi phạm tối đa quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế Thịnh sẽ đối mặt với mức phạt nặng và đây cũng được xem là tình tiết tăng nặng khi ra tòa.

“Theo quy định trong Bộ luật Hình sự hiện hành thì  người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm chết 3 người trở lên thì bị phạt tù 7 - 15 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1 - 5 năm” – Luật sư Bùi Đình Ứng cho hay.

Chuyên gia pháp lý này cho biết thêm, việc tài xế Thịnh là người làm trong ngành GTVT, hiểu rõ luật Giao thông đường bộ nhưng vẫn vi phạm cũng là một tình tiết tăng nặng. Ngoài ra, trong 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn do tài xế Thịnh gây ra, có một người dưới 16 tuổi. Đây cũng có thể coi là tình tiết tăng nặng.

Giaothonghanoi tiếp tục cập nhật 

Tin liên quan